TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc nhiều khả năng đã lập đỉnh trong quý Một năm 2017 và nhiều khả năng sẽ chững lại trong khoảng thời gian còn lại của năm. 
Điều này khiến nhiều chuyên gia không khỏi hoài nghi về việc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc sẽ tiếp tục duy trì chính sách thắt chặt tiền tệ được bao lâu, theo một bài báo trên Financial Times.
Các số liệu thống kê cho thấy trong vòng 2 quý tính đến cuối quý Một năm nay, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng mạnh. Và như vậy, kinh tế Trung Quốc đã có khoảng thời gian “tăng tốc” dài nhất tính từ năm 2009. 
Chính phủ Trung Quốc đẩy mạnh chi tiêu phát triển cơ sở hạ tầng và thị trường nhà đất hồi phục mạnh đã giúp doanh số bán thép, than đá và nhiều kim loại khác tăng mạnh và giúp kinh tế phát triển.
Tuy nhiên theo các số liệu công bố mới nhất trong ngày thứ Hai tuần này, sang đến tháng Tư, sản xuất tại các nhà máy, đầu tư tài sản cố định, doanh số bán lẻ đều tăng trưởng chậm lại, không ít chuyên gia kinh tế lo ngại kinh tế Trung Quốc đang trở lại xu thế suy giảm tăng trưởng.

OTHER NEWS