TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Lo ngại về Trung Quốc đã tăng lên, trong khi những lo lắng về châu Âu đang giảm xuống. Chiến thắng của ứng viên trung dung Emmanuel Macron trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp, cộng thêm sự thắng thế của các ứng cử viên ủng hộ EU trước cuộc bầu cử sắp tới tại Đức, đã giảm bớt lo ngại rằng EU có thể tan rã. Đồng euro chạm mức 1 euro = 1.1088 USD vào thứ Ba, mức cao nhất kể từ ngày 9/11/2016.

Trong khi đó, các số liệu kinh tế của Trung Quốc lại không mấy sáng sủa. Chỉ số PMI ngành sản xuất (do Caixin Markit cung cấp) đã giảm xuống 50,3 vào tháng 4, mức thấp nhất kể từ tháng 9/2016. Chỉ số PMI ngành dịch vụ cũng giảm tháng thứ tư liên tiếp xuống còn 51,1, mức thấp nhất kể từ tháng 5/2016. Số liệu kim ngạch thương mại trong tháng trước đã không đạt được kỳ vọng, trong khi các báo cáo hồi đầu tuần cho thấy sự suy yếu trong sản xuất công nghiệp, đầu tư tài sản cố định và bán lẻ.

Những lo ngại về Trung Quốc cũng đang cộng hưởng với những lo lắng về định giá cổ phiếu lên quá cao.

OTHER NEWS

Read more

 Con số kiểm toán nợ địa phương Trung Quốc vẫn chưa được công bố, nhưng học giả nước này ước tính hết năm 2012, nợ địa phương của Trung Quốc là gần 20.000 tỉ nhân dân tệ (hơn 3.278 tỉ USD).

Read more