TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Chuỗi 402 ngày không có một đợt điều chỉnh 5% của S&P 500 là chuỗi dài thứ 7 trong lịch sử, dữ liệu từ Bespoke Investment Group cho thấy. Vì thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi chỉ số Tham lam và Sợ hãi của CNNMoney (CNNMoney's Fear & Greed index) – một thước đo về tâm lý thị trường – đang ở chế độ “tham lam”.

S&P 500 sẽ phải trải qua thêm 191 ngày nữa mà không có một đợt điều chỉnh 5% – tức là tới tháng 2/2018 – để phá vỡ kỷ lục được thiết lập trong năm 1959.

Tuy nhiên, điều này rất khó xảy ra. Lịch sử cho thấy tháng 8 thường là một tháng đáng sợ. Vào một ngày trong tháng 8/2015, Dow Jones đã sụt 1,000 điểm và trong tháng 8/2011, các cơ quan tín nhiệm đã hạ mức xếp hạng tín nhiệm của Mỹ.

Chưa hết, cuộc khủng hoảng tài chính châu Á đã tác động tiêu cực đến thị trường trong tháng 8/1997, và quỹ đầu cơ Long-Term Capital Management đã phá sản trong tháng 8/1998. Dựa trên dữ liệu lịch sử của LPL Financial, tháng 8 và 9 là 2 tháng duy nhất có mức trung bình là số âm.

OTHER NEWS

Read more

FYI: 1-Dự trữ bắt buộc (reserve requirements) là tỷ lệ phần trăm tiền gửi mà các ngân hàng thương mại buộc phải giữ làm dự trữ theo yêu cầu của ngân hàng trung ương. Thông thường, các ngân hàng thương mại phải gửi số tiền này vào một tài khoản đặc biệt ở ngân hàng […]

Read more