TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: TPP+11 CHỈ LÀ DỊ BẢN CỦA FTA !(MÀ XỨ TA THÌ ĐÃ ĐANG ....BỘI THỰC CÁC LOẠI FTA SONG PHƯƠNG VỚI CHÍNH 11 NƯỚC THAM GIA TPP +11 NÀY!?)

Sau khi Tổng thống Donald Trump rút Mỹ khỏi TPP hồi tháng 1, 11 nước còn lại (Úc, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam) tích cực "hồi sinh" hiệp định vốn có mục tiêu xóa bỏ các rào cản thuế quan tại 11 nước có tổng GDP khoảng 12.400 tỉ USD.

http://www.thesaigontimes.vn/155198/Viet-Nam-da-va-dang-tham-gia-16-FTA.html

Trong 10 FTA đã ký kết và thực thi có 6 FTA ký kết với tư cách là thành viên ASEAN (gồm AFTA, 5 FTA giữa ASEAN với các đối tác Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Úc và New Zealand), 4 FTA ký kết với tư cách là một bên độc lập (Chile, Nhật Bản, Hàn Quốc, Liên minh kinh tế Á-Âu).

Hai FTA đã kết thúc đàm phán là FTA với Liên minh châu Âu, và Hiệp định Đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Bốn FTA còn lại đang được đàm phán bao gồm: Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), FTA ASEAN- Hồng Kông, FTA với Israel và FTA với Khối thương mại tự do châu Âu (EFTA).

OTHER NEWS

Read more

While building functional markets requires state facilitation, China’s state-led market reform hinders the establishment of healthy market selection and adjustment mechanisms. Business performance is dependent more on “riding the policy wave” than prudent management or innovative business models. Subdued by political objectives, the alleged market economy “with Chinese characteristics” encounters various challenges both in terms […]

Read more