TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Chỉ mất vài chục năm, đất nước mặt trời mọc đã khiến thế giới gọi mình bằng cụm từ "thần kỳ Nhật Bản" trong phát triển kinh tế - xã hội và cả cải tạo giống nòi.

Cũng chỉ chừng ấy thời gian, đất nước phía Nam bán đảo Triều Tiên cũng tạo nên Kỳ tích sông Hàn, bước chân vào CLB những nước phát triển nhất trên thế giới.

Quốc đảo nhỏ bé Singapore đã kịp hóa rồng, trở thành trung tâm tài chính thế giới.

Indonesia có mặt trong G20 – nhóm các nền kinh tế lớn.

Thái Lan đã trở thành một nền kinh tế thu nhập trên trung bình trong chưa đầy một thế hệ và là điểm đến hấp dẫn nhất của thế giới.

Malaysia trở thành một trong những nước có hồ sơ kinh tế tốt nhất tại châu Á

Nguyên Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh đưa ra cảnh báo: "Sau 15 năm, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam chỉ tăng 1.600 USD, trong khi đó con số này ở Thái Lan là 3.600 USD, Malaysia là 6.500 USD và Hàn Quốc là 16.000 USD, và khoảng cách này của Việt Nam so với các nước lớn ngày càng xa".

Một báo cáo khác cũng của này cho thấy: Thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam đang thụt lùi so với Hàn quốc khoảng 30-35 năm, Malaysia khoảng 25 năm, Thái Lan khoảng 20 năm, Indonesia và Philippines khoảng 5-7 năm.

50 năm nữa, liệu người Việt đã có thể nói với nhau và bạn bè mà không ngượng nghịu về một "nước Việt vĩ đại" hoặc một "Kỳ tích rồng tiên thời đại mới"?

OTHER NEWS