TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

I-Dự trữ ngoại tệ hay dự trữ ngoại hối là lượng ngoại tệ được Ngân hàng Trung Ương hoặc các tổ chức, cơ quan có thẩm quyền liên quan đến ngoại tệ cất giữ. Đây cũng được coi là một loại tài sản của nhà nước cất giữ dưới dạng ngoại tệ. Thông thường, ngoại tệ được dự trữ là những đồng ngoại tệ mạnh trên thế giới như USD, JPY, EUR,…nhằm mục đích thanh toán quốc tế hoặc hỗ trợ cho nội tệ.

II-CÁC THÀNH PHẦN:

1-Dự trữ bằng tiền mặt, số dư của tiền gửi bằng ngoại tệ ở ngân hàng nước ngoài.
2-Trái phiếu, hối phiếu, hoặc các giấy tờ ghi nợ khác của ngân hàng của chính phủ nước ngoài, các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế, các ngân hàng ở nước ngoài.
3-Vàng và một số hình thức khác.

III-LÝ DO :

Lý do phải dự trữ ngoại hối là để quốc gia có đủ lượng ngoại tệ phục vụ cho các hoạt động thanh toán quốc tế, mua hàng hóa công, đầu tư, viện trợ. Ngoài ra, còn để hỗ trờ giá trị đồng nội tệ và quản lý tỷ giá hối đoái trên thị trường tiền tệ quốc gia.

http://vinacorp.vn/du-tru-ngoai-hoi-se-tiep-tuc-tang-n73155.html

OTHER NEWS

Lợi nhuận của ngân hàng đang quay về thời kỳ hoàng kim, song chủ yếu đến từ tín dụng nên các ngân hàng đang phải chi rất nhiều cho trích lập dự phòng rủi ro. Tại một số ngân hàng, phần trích lập dự phòng thậm chí còn cao hơn phần lợi nhuận giữ lại.

Read more
Read more