TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Thứ nhất : địa phương đã yêu cầu tạm ngưng mọi giao dịch, chuyển nhượng đất đai, ngưng việc chuyển đổi mục đích sử dụng vốn, tách thửa phân lô. Điều này đã xảy ra gần đây nhất là tại 3 địa bàn sắp lên đặc khu kinh tế là Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc.

Thứ hai l: NHNN cũng đang tiếp tục hạn chế dòng vốn tín dụng vào thị trường bất động sản khi liên tiếp có các công văn nhắc nhở các Tổ chức tín dụng (TCTD) phải kiểm soát chặt chẽ cơ cấu tín dụng, đặc biệt là đối với các lĩnh vực rủi ro như bất động sản hay chứng khoán.

Thứ ba : chính các ngân hàng thương mại (NHTM) cũng đang dần siết chặt vốn cho vay đối với lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản, một phần là theo chỉ đạo của NHNN mà quan trọng hơn là chính các ngân hàng cũng đang nhận thấy rủi ro ngày càng tăng cao khi cho vay ở khu vực này.

Thứ tư : mô hình kinh tế tiếp tục dựa vào tăng trưởng tín dụng để thúc đẩy hoạt động kinh doanh và tiêu dùng, Việt Nam cần "để mắt" tới vấn đề rủi ro tín dụng bất động sản.

OTHER NEWS

PS:CĂN HỘ CŨNG VÂY.HY VỌNG CHÚT LÀ RESORTS!? Thị trường khách sạn, văn phòng cho thuê tại khu vực Đà Nẵng vẫn trong xu hướng giảm. 

Read more

Dù khá kín tiếng ông chủ tập đoàn Him Lam – Dương Công Minh ít nhiều đã gây được sự chú ý của dư luận trong vài ngày gần đây, khi ông được giới thiệu vào HĐQT Sacombank, cũng như một dự án BĐS của Him Lam đang được người dân quan tâm đó là […]

Read more