TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: SỰ KHỐN CÙNG CỦA HỌC THUYẾT " LẤY QUỐC DOANH LÀM CHỦ ĐẠO"??

Tổng số nợ phải trả của doanh nghiệp nhà nước tăng 26% so với năm 2011, từ mức 1,2 triệu tỷ đồng lên trên 1,6 triệu tỷ đồng (gần 73 tỷ USD) đến cuối năm 2016.

Hiệu suất sinh lời trên vốn kinh doanh của các doanh nghiệp nhà nước đạt 2,1% năm 2015, thấp hơn nhiều so với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (năm 2015 là 5,5%); hiệu quả đầu tư của khối doanh nghiệp nhà nước cũng đạt thấp so với doanh nghiệp ngoài nhà nước và doanh nghiệp FDI.

Tỷ suất lợi nhuận của toàn khối doanh nghiệp nhà nước (100% vốn Nhà nước) giảm trong giai đoạn 2011-2016, cụ thể tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu (ROE) giảm 39%, tỷ suất lợi nhuận/tài sản (ROA) giảm 30%.

OTHER NEWS

Theo chuyên gia kinh tế – TS Lưu Bích Hồ, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển, tăng trưởng GDP quý I/2017 thấp nhất trong 3 năm trở lại đây trong khi lạm phát có khả năng tăng trở lại chứng tỏ có dấu hiệu của “tăng trưởng ảo”. “Thời gian qua, mối quan […]

Read more

1-Tại cuộc họp của đại diện Chính phủ với các bộ, ngành, địa phương về cổ phần hoá và tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước ngày 27/4, hầu hết các đơn vị đều đề xuất cần sớm ban hành thông tư hướng dẫn bán cổ phần của doanh nghiệp nhà nước theo lô để […]

Read more