TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Theo giới phân tích, tăng trưởng của kinh tế Mỹ hiện đang vượt mức tiềm năng hơn 1%, do vậy thị trường lao động và thị trường sản phẩm đang chịu áp lực lớn, và giá năng lượng tăng có thể dẫn tới nhiều hệ lụy. 

Thâm hụt thương mại của Mỹ với các nước khác đang ngày càng tệ hơn. Sau khi tăng tới 7,7% trong năm 2017, chỉ trong 5 tháng đầu năm 2018, thâm hụt đã tăng lên gần bằng mức tăng của cả năm trước.

Sự thực là Mỹ đã không có tiến triển nào trong việc hạ thấp tỉ lệ thâm hụt thương mại với Liên minh Châu Âu và Trung Quốc. Lượng thâm hụt với hai nền kinh tế lớn này lên đến 218 tỉ dollar Mỹ chỉ trong giai đoạn tháng Một đến tháng Năm, chiếm gần 2/3 (64%) tổng lượng thâm hụt thương mại của Mỹ. So với cùng kỳ năm trước, tỉ lệ này cao hơn 11,3%, và tính trong một năm thì con số thâm hụt đã lên đến gần 500 tỉ USD.

Tỷ lệ thâm hụt của Mỹ với Liên minh Châu Âu và Trung Quốc tăng lần lượt 15% và 10%, được thúc đẩy bởi sự thâm nhập mạnh mẽ và liên tục của hàng hóa Châu Âu và Trung Quốc vào thị trường Mỹ.

OTHER NEWS

Hầu hết các thị trường lớn trên thế giới dường như đang ngưng lại và thể hiện một tâm lý có chiều hướng tiêu cực. Sau những cú sốc từ Trung Quốc, tất cả đang nín thở chờ Mỹ ra tay. Đó là cuộc họp quan trọng của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) […]

Read more
Read more