TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Đặc biệt, điều khiến thị trường biến động mạnh như vậy là do dòng tweet tự nhận của ông Trump, với 5 chữ "I am a Tarriff Man" (tạm dịch: Tôi là Người Thuế quan) đặt giữa những nội dung đanh thép ám chỉ rằng thương chiến vẫn chưa ngã ngũ.

Ông Trump viết: "Cuộc đàm phán với Trung Quốc đã bắt đầu. Nếu không được kéo dài, thì đàm phán sẽ kết thúc sau 90 ngày kể từ khi tôi có bữa tối tuyệt vời và thân mật với Chủ tịch TQ Tập Cận Bình ở Argentina.

Ông Bob Lighthizer sẽ làm việc cùng Steve Mnuchin, Larry Kudlow, Wilbur Ross và Peter Navarro để xem xem liệu có khả năng đạt được một thỏa thuận ĐÍCH THỰC với Trung Quốc hay không.

Trung Quốc sẽ bắt đầu mua sản phẩm nông nghiệp của Mỹ ngay lập tức. Chủ tịch Tập và tôi muốn thỏa thuận này được triển khai, và nó sẽ được triển khai. Nhưng nếu không suôn sẻ, hãy nhớ rằng Tôi là Người Thuế quan.

Khi các quốc gia trên thế giới tìm cách trục lợi Mỹ, tôi muốn họ phải trả giá. Đó luôn là cách tốt nhất để tối ưu sức mạnh kinh tế của chúng ta. Tôi đang nói tới thuế quan trị giá hàng tỉ USD. HÃY ĐƯA NƯỚC MỸ GIÀU CÓ TRỞ LẠI."

OTHER NEWS

Hai nguyên nhân lớn:1-Các học giả Trung Quốc cho rằng nguyên nhân dẫn tới nợ công tăng cao có nhiều, trong đó có 2 nguyên nhân quan trọng là Trung Quốc đã đổ quá nhiều tiền vốn vào thị trường nhà đất; 2-Nguyên nhân lớn thứ hai không kém phần quan trọng là tình trạng […]

Read more

(Cafef) – Nền kinh tế diễn biến bất lợi cùng với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của các ngân hàng Trung Quốc.

Read more