TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

(FYI: https://www.mr-doom.com/blogs/canh-bac-no03-thi-truong-von-dau-tu-or-co-bac-42.aspx)

1-Chủ sở hữu của Công ty Đầu tư cao su An Thịnh là ông Nguyễn Công Thành, hiện là chủ doanh nghiệp Nông trường cao su Phú Xuân, Chi nhánh Công ty TNHH MTV Cao su Đắc Lắc.

2-Hai tổ chức này được công bố tên trong danh sách đăng ký mua cổ phần riêng lẻ của HNG từ 30/10/2015. Đến ngày 27/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận việc chào bán riêng lẻ của HNG theo phương án chào bán đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

 Mặc dù vậy, HNG vẫn xin giãn thời gian kết thúc việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ từ ngày 31/12/2015 sang trước ngày 24/2/2016.

Tại sao hai tổ chức Đầu tư cao su Cường Thịnh và An Thịnh không thực hiện ngay trước thời điểm 31/12/2015, mà phải chờ đến ngày 22/2/2016 mới thực hiện?

3-Đối với các giao dịch lớn cỡ hàng nghìn tỷ đồng, thông thường hai bên sẽ phải có các điều khoản ràng buộc.

+ Ví dụ, trong trường hợp công ty có các biến động lớn khiến tạm ngưng hoạt động, các ảnh hưởng bên ngoài khiến doanh thu giảm đột ngột hoặc có các thay đổi bất lợi đáng kể khiến giá cổ phiếu giảm từ 15-20% thì giao dịch có thể bị đình lại.

+ Trong trường hợp này, có thể bên mua sẽ bị mất cọc, nhưng trường hợp HNG giá đã giảm tới 73% mà hai tổ chức trên vẫn thực hiện giao dịch và chịu lỗ ngay gần 1.100 tỷ đồng.

 

 Sự thực này đang đặt ra một câu hỏi lớn, ai mua và vì sao mua?

4- Phiên 24/2/2016, HNG giảm sàn, đến phiên ngày 25/2, HNG giảm 5,4%, trở về với 8.800 đồng/CP.

+ Ngoài cổ đông HNG, các công ty chứng khoán cho vay margin HNG cũng đang “ngồi trên đống lửa” khi giá cổ phiếu “nhảy” dữ dội, mà chưa rõ hình tướng người đạo diễn phía sau.

OTHER NEWS

PS: KHI NÀO BÁNH ĐÚC CÓ XƯƠNG,THÌ CÒ ĐỊA ỐC (NHẤT LÀ CÒ QUỐC….TÉ !) MỚI THƯƠNG NGƯỜI MUA NHÀ ĐỂ Ở !HUHU….

Read more
Read more