TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Lần đầu tiên trong lịch sử của ngành ngân hàng Việt Nam, thống đốc Ngân hàng Nhà nước Ông Nguyễn Văn Bình đã trở thành thành viên của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 12.

+ Còn nhớ vào 1998, trường hợp tương tự đã xảy ra nhưng khi đó Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã kiêm nhiệm chức vụ Thống đốc trong thời gian ngắn.

+ Chính vì lẽ đó, động thái lần này cho thấy các chính sách tiền tệ sẽ được quan tâm hơn và có sức nặng đáng kể đến các đường lối kinh tế - chính trị và xã hội của quốc gia trong giai đoạn 5 năm kế.

2-Nhưng với cương vị mới mang nhiều trọng trách hơn, việc Thống đốc Nguyễn Văn Bình chuyển giao chức vụ lãnh đạo ngành ngân hàng hiện tại cho một nhà lãnh đạo khác cũng là điều có thể xảy ra.

+ Điều này tương tự với sự kiện mới đây khi Bộ Trưởng Bộ Giao Thông Và Vận Tải Đinh La Thăng được phân công đảm nhận chức vụ Bí Thư Thành Phố Hồ Chí Minh và ngành giao thông vận tải đã có gương mặt lãnh đạo mới.

 

+ Ngân hàng Nhà nước hiện đang có 6 phó thống đốc là Ông Nguyễn Đồng Tiến, Nguyễn Toàn Thắng, Đào Minh Tú, Nguyễn Phước Thanh, Nguyễn Kim Anh và bà Nguyễn Thị Hồng.

+ Có thể một trong những gương mặt này sẽ trở thành thống đốc mới một khi vì vị tiền nhiệm đảm nhận nhiệm vụ mới.

+Cũng có khả năng một gương mặt mới từ các Bộ Ngành hay tổ chức khác sẽ xuất hiện thay thế nếu hội đủ điều kiện.

OTHER NEWS