TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Sergei Pugachev, một nhà tài phiệt Nga từng được coi là “nhà ngân hàng của Putin” vì có ảnh hưởng lớn đối với điện Kremlin, vừa đâm đơn kiện chính phủ Nga để đòi bồi thường hơn 10 tỷ USD.
+ Theo hãng tin Reuters, lý do của vụ kiện là đế chế kinh doanh của Pugachev “tan đàn xẻ nghé” sau khi cựu tỷ phú này không còn được Tổng thống Vladimir Putin “sủng ái”.
+ Nguồn tin thân cận cho biết, luật sư của Pugachev ngày 21/9 đã ra thông báo về việc kiện Chính phủ Nga và vụ kiện có thể sẽ được đưa ra xét xử tại Tòa án Trọng tài Thường trực (PCA) ở The Hague, Hà Lan.
+ Cũng theo nguồn tin, luật sư của Pugachev sẽ công bố chi tiết các cáo buộc của thân chủ tại Paris vào ngày 22/9.
+ Hiện Chính phủ Nga chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào liên quan tới vụ việc này. Điện Kremlin vốn đang tìm cách bắt giữ Pugachev vì hành vi biển thủ tài sản - cáo buộc mà Pugachev phủ nhận.

2-Hiện tại, Moscow đang chống lại một phán quyết khác của PCA vào năm 2014 yêu cầu Nga phải trả 50 tỷ USD để bồi thường cho việc xung công tài sản của Yokos, hãng dầu lửa từng một thời lớn nhất Nga do cựu tỷ phú Mikhail Khodorkovsky điều hành.

OTHER NEWS

Read more

Martin Feldstein, Giáo sư Kinh tế tại Đại học Harvard và Chủ tịch danh dự của Cục Nghiên cứu Kinh tế, Chủ tịch Hội đồng cố vấn kinh tế mang tên Ronald Reagan từ năm 1982 đến năm 1984. Năm 2006, ông được bổ nhiệm vào Hội đồng cố vấn tình báo nước ngoài của […]

Read more