TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Trong hàng chục năm qua, Jurgen Mossack và Ramon Fonseca là những nhân vật mà bất cứ nhà đầu tư quốc tế nào muốn đến Panama cất giấu tài sản đều phải gặp.

2- Nhưng ngay cả trước khi vụ rò rỉ tài liệu nổ ra vào hôm 3/4, hai người đàn ông này hiểu rằng việc kinh doanh siêu lợi nhuận của họ đã đến hồi thoái trào.

+ Trong hai nhà sáng lập của công ty, Mossack, 68 tuổi, với gốc gác Đức, tỏ ra lão luyện trong việc kinh doanh hơn. Trụ sở của Mossack Fonseca là một tòa nhà nhỏ, có mặt tiền được ốp kính và nằm lọt thỏm giữa những tòa nhà chọc trời xung quanh. Bên cạnh đó là F&F Tower, một tòa nhà hình xoắn ốc, biểu tượng của thành phố có biệt danh là “Dubai của Châu Mỹ” này.

+ Nếu như Mossack là người thực dụng thì Fonseca, 63 tuổi, tự nhận mình là một người mơ mộng. Ông tự cho mình là người giống với danh họa “da Vinci” nhờ sự am hiểu chính trị, luật pháp, kinh doanh và nghệ thuật. Ông đã viết 6 cuốn tiểu thuyết trong những năm qua, và khi còn trẻ ông đã từng muốn trở thành một mục sư.

+ Chính trong khoảng thời gian làm việc tại Liên hiệp quốc ở Geneva, nơi tập hợp của nhiều luật sư quốc tế, Fonseca đã bị thu hút bởi thế giới bí ẩn của các công ty vỏ bọc. “Vào một ngày đẹp trời tôi cảm thấy mình có thể làm công việc này”, ông nói. “Tôi đã bỏ việc Liên hiệp quốc và khởi nghiệp với một thư ký”. Không lâu sau đó, ông gia nhập công ty của Mossack.

OTHER NEWS