TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước trong 6 tháng tới sẽ phải thoái xong 19.500 tỷ đồng vốn đầu tư 5 lĩnh vực nhạy cảm, trong đó, 12.000 tỷ nằm ở ngân hàng, bất động sản. Áp lực thời gian liệu có khiến ông lớn Nhà nước bán tháo hay không?

2-Tính từ năm 2012-quý I/2015, các Tập đoàn, Tổng Công ty mới thoái vốn ở 5 lĩnh vực nhạy cảm (bất động sản, chứng khoán, tài chính-ngân hàng, bảo hiểm và Quỹ đầu tư) được 8.213 tỷ đồng, bằng 35% tổng vốn cần thoái, với số thu về là 8.599 tỷ đồng.

3-Tuy nhiên, giá trị đầu tư ở 5 lĩnh vực nhạy cảm đã tăng thêm 4.517 tỷ đồng, do các đơn vị ghi nhận cổ tức được chia bằng cổ phiếu làm tăng giá trị khoản đầu tư ra ngoài doanh nghiệp tương ứng với số tiền cổ tức được chia. 

OTHER NEWS

PS:BÁC LỘC /VCCI THÌ LÀ 2%,CÒN TT LẠI THÀNH 8%?? Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng mặc dù đã giảm số lượng DNNN trong 10 năm qua, nhưng vốn hóa ra thị trường chỉ 8%, tức là còn đến 92% vốn nhà nước tại các […]

Read more

PS: Thứ trưởng Đặng Huy Đông: “Doanh nghiệp tư nhân là đồng tiền liền khúc ruột, họ tiêu cẩn thận, còn doanh nghiệp Nhà nước là tiêu tiền xã hội”. NÊN CHUẨN LÀ :TIỀN CHÙA VÌ LÀM GÌ CÓ CÁI GỌI LÀ “SOCIAL MONEY”? (NDH) – Trong khi Quốc hội và Chính phủ rất vất vả […]

Read more