TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Trang Business Insider dẫn kết quả cuộc thăm dò do tờ báo Washington Post phối hợp với hãng tin ABC thực hiện công bố hôm Chủ nhật vừa rồi cho thấy bà Hillary Clinton, ứng cử viên của Đảng Dân chủ, đang dẫn trước vị tỷ phú bất động sản đến từ New York với khoảng cách hai con số.

Tỷ lệ ủng hộ dành cho Trump, ứng cử viên đại diện cho Đảng Cộng hòa, trong cuộc thăm dò này đã giảm từ mức 46% trong tháng 5 xuống còn 39% trong tháng 6. Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ dành cho cựu ngoại trưởng Mỹ nhảy từ 44% lên 51%.

Trong cuộc thăm dò này, 2/3 số cử tri được hỏi nói Trump không đáp ứng đủ tiêu chuẩn của một vị tổng thống. 70% cho biết ý nghĩ Trump trở thành vị chủ nhân tiếp theo của Nhà Trắng khiến họ cảm thấy “bất an”.

Kết quả từ Washington Post/ABC là cuộc thăm dò mới nhất trong loạt cuộc khảo sát cho thấy cựu đệ nhất phu nhân Mỹ ngày càng nới rộng khoảng cách dẫn trước vị doanh nhân kiêm cựu nhân vật truyền hình thực tế.

Một cuộc khảo sát khác do hãng tin NBC và báo Wall Street Journal phối hợp thực hiện, cũng được công bố kết quả hôm Chủ nhật, cho thấy Trump đang bị Clinton dẫn trước với khoảng cách 5 điểm phần trăm, so với mức 3 điểm phần trăm hồi tháng 5.

OTHER NEWS