TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Châu Á -  Thái Bình Dương đã trở thành một động lực chính của nền chính trị toàn cầu và cam kết của Mỹ xoay trục sang châu Á - Thái Bình Dương là điều cần thiết, bà Hillary Clinton từng khẳng định. Cựu Ngoại trưởng Mỹ phân chia chiến lược xoay trục thành 3 yếu tố: Thực hiện gắn kết trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương; Làm việc để xây dựng lòng tin giữa Trung Quốc với Hoa Kỳ; Cam kết mở rộng hợp tác kinh tế - chính trị - an ninh ở bất cứ nơi nào có thể. 

Khi thuyết trình về quan hệ Mỹ - Trung trong thế kỷ 21 năm 2011, bà Hillary Clinton đã nhấn mạnh: "Một số nước trong khu vực cũng như một số quan điểm trong chính nước Mỹ coi sự tăng trưởng của Trung Quốc như một mối đe dọa sẽ dẫn đến xung đột theo kiểu Chiến tranh Lạnh, hoặc dẫn đến sự suy giảm của Mỹ. Trong khi một số quan điểm ở Trung Quốc lo lắng rằng Hoa Kỳ đang tìm cách kiềm chế sự tăng trưởng của Trung Quốc, chính những quan điểm này đang làm gia tăng chủ nghĩa dân tộc cứng rắn ở Trung Quốc.Chúng tôi bác bỏ những quan điểm đó"

OTHER NEWS

Read more

PS: ĐÓ CHÍNH LÀ BẢN CHẤT CỦA ” THỰC DỤNG” KHÁC VỚI “THỰC TẾ “! Cách tiếp cận theo lối giao dịch của của ông ta đối với các vấn đề đối ngoại đánh dấu sự thay đổi chiến lược của Mỹ: Quan tâm hơn tới việc đạt được lợi ích trong ngắn hạn hơn […]

Read more