TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Nghị định mới ban hành của Chính phủ liên quan đến hình thức đầu tư hợp tác công - tư (PPP) đã đặt ra câu hỏi lớn cho số phận của Tập đoàn Bitexco tại dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.

Khởi động rầm rộ…

 

 Cách đây 5 năm, sau khi Chính phủ ban hành Quyết định 71/2010/QĐ-TTg về cơ chế thí điểm các dự án PPP tại Việt Nam, dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã được lựa chọn là dự án thí điểm đầu tiên. Và Bitexco đã được chỉ định là nhà đầu tư thứ nhất của dự án.Với vốn đầu tư dự kiến khoảng 757 triệu USD, dự án Dầu Giây - Phan Thiết là một kết nối quan trọng trên hệ thống đường cao tốc Bắc Nam, với điểm đầu dự kiến tiếp nối đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc xã Mỹ Thạnh, tỉnh Đồng Nai và điểm cuối nằm trên quốc lộ 1A đi Ba Bàu, tỉnh Bình Thuận. Tổng chiều dài dự án khoảng 100 km với 4 làn xe. Bitexco, với tư cách là nhà đầu tư thứ nhất của dự án, sẽ đóng góp 60% tổng mức đầu tư của dự án này.

 

Rồi im lìm….

Tuy nhiên, sau tất cả những sự kiện giới thiệu dự án ở cả trong và ngoài nước, cho đến nay đã gần 2 năm mà vẫn chưa có thêm một nhà đầu tư nào tham gia liên doanh cùng với Bitexco để đầu tư dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. Tất cả mới chỉ dừng ở mức độ quan tâm mà thôi. Không có thêm nhà đầu tư có nghĩa là vẫn chưa thu xếp được nguồn vốn đầu tư cho dự án. Hay nói cách khác, Bitexco hiện vẫn là nhà đầu tư duy nhất của dự án. Chính điều này khiến cho dự án vẫn chưa được triển khai vào thời điểm hiện tại.

OTHER NEWS

PS:”ĐẦU VÀO RÁC + CÁI ĐẦU 2D” = ?? http://ndh.vn/pho-thu-tuong-vuong-dinh-hue-chinh-phu-khong-biet-the-nao-ma-lan-20160816080857652p4c145.news Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: “Chính phủ không biết thế nào mà lần”

Read more

MR.DOOM BÌNH :CÂU HỎI THỰC DỤNG : VN ĐƯỢC LỢI GÌ VÀ MẤT GÌ NỀU TRUMP NGỒI THÊM NHIỆM KỲ NỮA ? 1-VN BUỘC PHẢI GIẢM MẠNH XUẤT SIÊU,NHẤT LÀ “XUẤT KHẨU HỘ HAY CÒN GỌI LÀ “XK TỪ TQ NHỜ MƯỢN ĐƯỜNG /XUẤT XỨ VÒNG QUA VN ” VÀO MỸ ? 2-TRONG BỐI CẢNH […]

Read more