TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Cụ thể, ông Hiếu đề nghị cần giảm số lượng ngân hàng thương mại của Việt Nam xuống khoảng 15 ngân hàng thay vì khoảng 30 đơn vị như hiện nay. Vốn chủ sở hữu của một vài ngân hàng “đầu tàu” phải nâng lên tối thiểu 5 tỷ USD/ngân hàng, như vậy mới có thể mở rộng hoạt động và cạnh tranh trong khu vực Đông Nam Á.

2-GS Võ Đại Lược, chuyên gia kinh tế, lo ngại khi chúng ta đã ký tới 10 hiệp định thương mại tự do với một loạt các nước song khả năng cạnh tranh của Việt Nam lại rất yếu.

3-Nhìn riêng ở góc độ lãi suất, các doanh nghiệp trong nước không thể cạnh tranh nổi với doanh nghiệp các nước khác khi lãi suất cho vay của ta lên tới 8 - 9%/năm, trong khi các nước chỉ 1 - 2%, thậm chí dưới 1%/năm.

OTHER NEWS

PS: VẪN CÁI BI KỊCH (!) CŨ MÈM: DÙNG TIỀN VAY (CẢ TPCP) NGẮN HẠN ĐẦU TƯ /CHO VAY TRUNG /DÀI HẠN BĐS: CASHFLOW?? 1-Số liệu thống kê từ NHNN cho thấy tính đến cuối tháng 7, tăng trưởng tín dụng của toàn hệ thống ngân hàng đã ở mức 7,32%, đây là mức tăng […]

Read more

Tại phiên họp của Ủy ban Kinh tế Quốc hội, trước đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cắt giảm lãi suất cho vay trung bình xuống mức chênh lệch hợp lý (từ 2 – 3%) so với mức lạm phát và có tính cạnh tranh so với mức lãi suất cho […]

Read more