TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

-Tuấn Lộc và Yên Khánh đều là những công ty xây dựng kết cấu hạ tầng được thành lập năm 2005. Đến nay quy mô 2 công ty này khá lớn, trong đó Tuấn Lộc có vốn điều lệ 1600 tỷ, nhân sự khoảng 1200 người và Yên Khánh có vốn điều lệ 1000 tỷ. Cả hai Công ty đều do doanh nhân thế hệ 8X sở hữu phần lớn cổ phần.

-Cả hai đều đang âm thầm mở rộng kinh doanh bằng việc mua lại phần vốn nhà nước để chi phối các công ty đầu ngành như Cienco 1, Cienco 4

Có thể nói CTCP Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc đang là một "ngôi sao mới" của ngành xây dựng Việt Nam với hàng loạt các dự án và kế hoạch thâu tóm nhiều tên tuổi lớn trong ngành xây dựng như: Cienco, TCT xây dựng số 1...

Mới đây nhất, trong kế hoạch IPO Tổng công ty xây dựng số 1 (CC1) được Bộ Xây Dựng gửi trình lên Thủ tướng Chính Phủ có đề cập đến việc tham gia của đại gia Tuấn Lộc.

Cụ thể, Bộ Xây dựng đang có kế hoạch IPO CC1.Vốn nhà nước tại CC1 hiện là 763,5 tỷ đồng. Sau khi IPO, dự kiến vốn điều lệ của CC1 sẽ tăng lên 1.100 tỷ đồng.

Theo đó, CC1 phát hành lần đầu dự kiến là 110 triệu cổ phần, mệnh giá 10.000 đồng/1cp. Trong đó, Nhà nước nắm giữ: 44 triệu cổ phần, chiếm 40% vốn điều lệ.

Nhằm đón đầu khi IPO, Đầu tư Tuấn Lộc đã đăng kí là nhà đầu tư chiến lược với CC1. Cụ thể, Tuấn Lộc đã cam kết mua là 48,1 triệu cổ phần, tương ứng với 38% vốn điều lệ.

OTHER NEWS