TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Cảng Cam Ranh trở nên kém dấp dẫn với nhà đầu tư khi ế đến 90% số lượng cp chào bán trong đợt IPO vừa qua nhưng lại “vớ” được hai nhà đầu tư lớn là MaritimeBank (MSB) và nhà thầu Phú Xuân? Họ sẽ trở thành cổ đông lớn bất đắc dĩ nhằm giải quyết nợ tồn đọng thông qua vốn hóa các khoản nợ?

PS: Từ cuối năm 2014 đến đầu năm 2015, trào lưu cổ phần hóa các cảng biển là công ty con của Vinalines diễn ra không ít. Nhiều cảng biển “hot” được nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư chiến lược săn lùng nhưng không ít cảng biển hiu hắt vắng bóng nhà đầu tư quan tâm khi tỷ lệ cổ phần chào bán bị ế khá lớn. Cảng Cam Ranh rơi vào trường hợp thứ hai, trong đợt chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), khối lượng đăng ký chào bán là 6 triệu cổ phần nhưng khối lượng đặt thầu và đấu giá thành công chỉ có 582.000 cổ phần với giá đấu bình quân 10.172 đồng/cp, tương đương tỷ lệ 9.6%.

OTHER NEWS

Read more

Nhà đầu tư nước ngoài đã hãm mạnh bán ròng trong tuần qua với tổng giá trị bán ròng chỉ đạt hơn 140 tỷ đồng. Trong đó, đáng chú ý cặp đôi cổ phiếu lớn nhóm xây dựng, bất động sản là VIC và VCG bị bán ròng mạnh nhất. Tổng cộng trên cả 2 […]

Read more