TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Việc Việt Nam tiếp tục nhập siêu từ Trung Quốc 22,3 tỷ USD chỉ trong 8 tháng đầu năm, tăng tới 29% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục là lời cảnh báo, đòi hỏi phải sớm có giải pháp để giảm sự lệ thuộc quá lớn vào thị trường này.

2-Cũng cần phải nhắc lại rằng, vào thời điểm này năm ngoái, sau sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 ở vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, vấn đề tìm kiếm giải pháp để giảm sự lệ thuộc vào thị trường này đã được nhiều người quan tâm. Thậm chí, vào thời điểm ấy, câu chuyện “tái ông thất mã” đã được nhắc tới và đó được coi là một cơ hội lớn để Việt Nam giải bài toán mà từ rất lâu đã không thể giải được.

3-Nhưng kết quả:

+ năm ngoái, Việt Nam nhập siêu từ Trung Quốc tới 29 tỷ USD.

+ 8 tháng đầu năm nay, con số là 22,3 tỷ USD, trong khi 8 tháng năm ngoái là 17,3 tỷ USD.

+ Nên nhớ, con số này chưa hề chịu tác động của việc Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ, bởi hàng xuất, nhập khẩu của Việt Nam vẫn đang thực hiện theo các hợp đồng đã ký.

OTHER NEWS

John McCarthy, người bạn, đồng nghiệp của tôi vừa kết thúc chuyến du hành đến Việt Nam tháng 6 cho hay chỉ đi cho biết và không có ý định quay lại lần hai. Không chỉ John, rất nhiều bạn bè của tôi cũng từng nói vậy. http://soha.vn/xa-hoi/lam-nguoi-viet-la-mot-dinh-menh-20160322083001922.htm   “Làm người Việt là một định […]

Read more

PS: XÁC VÔ HỒN! Tại cuộc họp báo diễn ra vào 11h00 ngày 11-11 ở Đà Nẵng, Bộ trưởng Tái thiết Kinh tế Nhật Bản Toshimitsu Motegi cho biết trong số 8.000 trang của TPP mới – có tên là CPTPP (Comprehensive and Progressive Agreement for Trans-Pacific Partnership, tức Hiệp định Đối tác toàn diện và […]

Read more