TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:QUÁ CHUẨN!

Theo Financial Times, các hiệp định thương mại không có nhiều tác dụng thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu ở các nước nghèo và TPP sẽ không phải là ngoại lệ.

Để tìm ra một lý do xác đáng để thông qua Hiệp định hợp tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), một số chuyên gia kinh tế đã chỉ ra những lợi ích phát triển kinh tế đối với các nước đang phát triển tham gia hiệp định, đặc biệt là Việt Nam.

Tranh luận chỉ ra rằng, Việt Nam – nền kinh tế đang theo đuổi mô hình phát triển truyền thống ở khu vực Đông Á đó là phát triển dựa vào xuất khẩu một số nông sản như gạo, cà phê – sẽ được hưởng lợi từ việc miễn, giảm thuế quan, trong đó có hàng dệt may khi vào thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, lập luận này vẫn chưa thực sự ổn bởi nó chỉ áp dụng chung chung cho quan hệ nhân quả giữa các hiệp định thương mại với tăng trưởng nhờ xuất khẩu.

OTHER NEWS

https://tuoitre.vn/imf-dai-dich-covid-19-khien-kinh-te-chau-a-ngung-tang-truong-20200416114849557.htm https://tuoitre.vn/ba-kich-ban-tac-dong-cua-dich-covid-19-den-tang-truong-kinh-te-20200405181447303.htm

Read more
Read more