TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

(FYI: Theo ông Luận, số lao động trình độ ĐH, CĐ trong độ tuổi lao động thất nghiệp trong thời gian qua tăng cao hơn so với số tốt nghiệp và số có việc làm; số lao động trình độ ĐH, CĐ thất nghiệp năm 2014 so với 2010 tăng 103%./ http://m.vietnamnet.vn/vn/giao-duc/234129/sau-4-nam--cu-nhan-that-nghiep-tang-gap-doi.html )

1-Người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á tiếp tục là những người thích tiết kiệm tiền nhất thế giới, với gần hai phần ba để dành tiền nhàn rỗi vào vào tài khoản tiết kiệm, so với mức bình quân 48% trên toàn cầu. Điều này trái ngược với khu vực Mỹ Latin, nơi người dân chủ yếu dùng tiền để chi trả các khoản nợ.

2-Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ tiết kiệm cao nhất (78%), tiếp theo là Indonesia (74%), Philippines (68%), Singapore (66%), Malaysia (65%) và Thái Lan (64%).

3-Tuy nhiên, khảo sát của Nielsen cho thấy xu hướng chi nhiều tiền hơn của người Việt, phản ánh qua chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng đáng kể trong quý I/2015, từ mức 106 điểm quý trước lên 112 điểm - cao nhất trong gần 5 năm. Kết quả này đã giúp Việt Nam đứng thứ 6 trên 41 quốc gia và vùng lãnh thổ về mức độ lạc quan của người tiêu dùng, sau Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE) và Thái Lan.

KL: Ông Vaughan Ryan - Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam nhận định Việt Nam là một quốc gia rất trẻ và lạc quan, với 57% dân số dưới 35 tuổi và số lượng sinh viên tốt nghiệp đại học tăng 60% vào thập niên cuối cùng.


OTHER NEWS