TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: ĐỪNG NHẦM LẪN “THƯỢNG “ NGON HƠN “HẠ” RỒI ẢO TƯỞNG: THEO HIẾN PHÁP HOA KỲ (FYI: CASE STUDY N0:221) THÌ  HẠ VIỆN KHÓ GẤP NHIỀU LẦN THƯỢNG VIỆN XEM XÉT 1 DỰ LUẬT!

Thượng viện Mỹ vừa thông qua dự luật về trao quyền xúc tiến thương mại cho tổng thống, một quyết định đưa ông Barack Obama tới gần hơn việc hoàn tất Hiệp định thương mại đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), theo Reuters ngày 22.5.

Việc Thượng viện Mỹ thông qua dự luật TPA lần này có thể coi là một bước đi rộng hơn cho ông Obama. Tuy nhiên, dự luật sẽ còn phải trải qua một giai đoạn được nhận định cũng khó khăn không kém tại Hạ viện Mỹ, để ông Obama có thể tiến gần hơn nữa tới việc hoàn tất TPP.

 

Reuters ngày 21.5 dẫn lời Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Úc Andrew Robb cho rằng, nếu cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ đều thông qua TPA thì các bên chỉ cần tiến hành một vòng đàm phán nữa là có thể hoàn tất hiệp định TPP vào tháng 6.

OTHER NEWS

https://nationalinterest.org/blog/korea-watch/why-north-korea-starting-crisis-now-162868 https://www.worldpoliticsreview.com/trend-lines/28848/can-india-and-china-stand-down-after-their-worst-border-clash-in-45-years https://www.worldpoliticsreview.com/podcast/28846/the-case-for-u-s-alliances-and-why-they-need-to-be-updated

Read more

Tính hình của OGC đang mối quan tâm lớn trong giới đầu tư. Việc OGC có thể tiếp tục hoạt động hay không vẫn đang là câu hỏi lớn. Nếu OGC gặp nguy thì ngoài các cổ đông đang sở hữu cổ phiếu thì ai sẽ là người cần phải lo lắng nhất? Mất Oceanbank: […]

Read more