TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Hơn 3 triệu hộ kinh doanh trên cả nước đột nhiên biến mất nếu chỉ căn cứ vào sự chênh lệch về số liệu của Tổng cục Thống kê và Tổng cục Thuế.

1-Tổng cục Thống kê: có 4,6 triệu hộ;

2-Tổng cục Thuế cho biết, theo số liệu quản lý của cơ quan thuế thì tính luỹ kế đến 31-12-2014 ngành thuế đã cấp mã số thuế cho 3,018 triệu hộ kinh doanh,tuy nhiên, trong số đó chỉ có 1,612 triệu hộ kinh doanh “đang hoạt động”.

3-Chính sự khác biệt về số liệu này đã gây kinh ngạc cho nhiều đại biểu tham dự hội thảo của VCCI. Nhiều người đặt câu hỏi, liệu sự “vênh” nhau về số liệu này có thể dẫn đến khẳng định là nhiều hộ kinh doanh gia đình đã “đóng cửa” do kinh doanh khó khăn trong mấy năm qua hay không.

OTHER NEWS

Nhờ mua thêm 16,4 triệu cổ phiếu tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), Him Lam hiện sở hữu gần 15% cổ phần tại nhà băng này.

Read more

Ngày 19/8, Trung Quốc tăng tỷ giá tham chiếu Nhân dân tệ 0,01% ở mức 6.3963 Nhân dân tệ/USD. Như vậy, tỷ giá tham chiếu đã thấp hơn 4,5% so với tỷ giá ấn định ngày 10/8, trước khi Trung Quốc thay đổi quy chế điều hành tiền tệ.

Read more