TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: NÊN CẨN THẬN KHI DÙNG KHÁI NIỆM “DN BĐS”!

Trong thời gian gần đây, nhiều ngân hàng đang mở rộng cho vay bất động sản. Hầu như dự án nào cũng nhận được sự hỗ trợ từ ngân hàng với nhiều chương trình ưu đãi dành cho cả người mua lẫn chủ đầu tư. Nhiều người lo ngại, hiện tượng này tiềm ẩn tác động tiêu cực đến thị trường tài chính cũng như bất động sản.

Câu 1 : Kinh doanh bất động sản là gì?

Theo Luật kinh doanh bất động sản:

 + Hoạt động kinh doanh bất động sản bao gồm kinh doanh bất động sản và kinh doanh d ịch vụ bất động sản.  + Kinh doanh b ất động sản là việc bỏ vốn đầu tư tạo lập, mua, nhận chuyển nhượng, thuê, thuê mua bất động sản để bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thu ê lại, cho thuê mua nhằm mục đích sinh lợi.

 + Kinh doanh d ịch vụ bất động sản là các ho ạt động hỗ trợ kinh doanh bất động sản và thị trường bất động sản, bao gồm các dịch vụ môi giới bất đống sản, định giá bất đống sản, sàn giao dịch bất động sản, tư vấn bất động sản, đấu giá bất động sản, quảng cáo bất động sản, quản lý bất động sản.

 + Giao d ịch bất động sản có liên quan đến kinh doanh bất động sản là việc mua bán, chuyển nhượng, thuê, thuê mua bất động sản giữa tổ chức, cá nhân không kinh doanh bất động sản với tổ chức, cá nhân kinh doanh b ất động sản.

Câu 2 : Những hoạt động nào được coi là hoạt động kinh doanh bất động sản và giao dịch nào được gọi là giao dịch liên quan đến kinh doanh bất động sản?

+ Hoạt động kinh doanh bất động sản bao gồm KD BĐS và kinh doanh dịch vụ BĐS :Các loại nhà, công trình xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng ,quyền sử dụng đất được tham gia thị trường bất động sản theo quy định của pháp luật đất đai các loại bất động sản khác theo quy định của pháp luật - căn cứ vào tình hình phát triển kinh tế - xã hội, thị trường bds lộ trình hội nhập kinh tế - quốc tế, chính phủ quy định cụ thể các loại bất động sản được đưa vào kinh doanh ;

+Giao dịch gọi là giao dịch liên quan đến KD BĐS gồm:

- Mua bán nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở;

- Mua bán nhà ở không có quyền sử dụng đất ở ;

-Chuyển nhượng quyền sử dụng đất;

-Cho thuê nhà ở;

-Giao dịch thế chấp nhà ở;

-Giao d ịch thu ê mua nhà ở ;

-Giao dịch chuyển đổi quyền sở hữu nhà ở;

-Môi giới bất động sản;

-Định giá bất động sản;

-Tư vấn bất động sản;

-Đấu giá bất động sản;

-Quảng cáo bất động sản;

-Quản lý bất động sản;

-Quản trị kinh doanh Công nghiệp & Xây dựng ;


OTHER NEWS

Read more

https://www.cfr.org/in-brief/will-russias-constitutional-changes-allow-putin-hold-power https://www.cfr.org/event/virtual-meeting-us-russia-relations-conversation-sergey-ryabkov

Read more