TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Thực tế có nhiều doanh nghiệp địa ốc kinh doanh theo kiểu "mượn đầu heo nấu cháo". Tại thời điểm này khi thị trường khó khăn, nguồn vốn bị cắt thì mấy doanh nghiệp này cũng "hết pin". Đó là những gì đang diễn ra trên thị trường bất động sản hiện nay.

2-Vậy, sắp tới doanh nghiệp địa ốc phải trông cậy vào đâu? Ông Lê Chí Hiếu, chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhà Thủ Đức cho rằng:

-Chúng ta đã có quy định để ra đời quỹ đầu tư bất động sản nhưng đến nay chưa thấy cái nào đi vào hoạt động.

-Cho nên, goài ngân hàng thì doanh nghiệp khó có thể trông cậy vào các nguồn nào vì các công cụ tài chính khác thì chưa thấy đâu: Các doanh nghiệp bất động sản không còn chỗ bấu víu.

3-Theo quy định hiện nay (trước ngày 01/7/2015) , vốn pháp định tối thiểu khi thành lập doanh nghiệp, hợp tác xã có chức năng kinh doanh bất động sản chỉ là 6 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu khi triển khai dự án chiếm 15-20% tổng mức đầu tư dự án:

- Chuyện "tay không bắt giặc" được không ít người coi là "đặc sản" của giới kinh doanh nhà đất Việt Nam.

- Doanh nghiệp đi vay vốn ngân hàng, hoặc huy động vốn từ người mua để thực hiện dự án.

- Đây là cách đơn giải nhất để kinh doanh nhà đất,cho nên Tiến sĩ Trần Du Lịch cho rằng: Chưa có nơi nào kinh doanh bất động sản dễ như ở Việt Nam. Chỉ tính riêng Tp.HCM cũng đã có hơn 4000-5000 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh lĩnh vực này.

 Ông Trần Du Lich nó: "Điều kiện kinh doanh bất động sản quá dễ, ai cũng làm bất động sản và có lẽ trên thế giới này không có nước nào kinh doanh bất động sản dễ như ở Việt Nam, toàn "mượn đầu heo nấu cháo".

OTHER NEWS