TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Nước lớn như Nga và Tàu thì :

+Đơn độc về thế trận toàn cầu,không có liên minh đáng kể,thậm chí bị gần như trên toàn cầu tẩy chay và bao vây;

+Khoa học kỹ thuật,công nghệ cao không có đủ tự chủ để giữ một nền kinh tế và công nghiệp vũ khí ổn định và thuyết phục;

+Chưa nói đến văn hóa, sức mạnh mềm hoàn toàn chưa có.

+ Với dân số đông,diện tích rộng,đối mặt với nhiều kẻ thù vây xung quanh thì nuôi dân còn khó,chưa đủ quân hùng tướng mạnh để giữ biên giới chứ đừng nói đến mở rộng chiến tranh.

+ Nước lớn như vậy chỉ là to xác mà chân tay yếu.

KL: Nước lớn như Nga và Tàu không có gì đáng phải để một nước nhỏ phải sợ,mà chỉ biết để hiểu là đủ.Miến Điện không sợ Tàu, Ukraina không sợ Nga là một thực tế chứng minh.

2-Nước Mỹ :

+ Đủ tiềm lực kinh tế ,quân sự mạnh và liên kết với toàn bộ các nước lớn nhỏ bao vây cả về kinh tế quân sự Nga Tàu rồi.

+ Trong một vài năm tới diễn biến đó càng ngày sâu sắc hơn,và trong cuộc đua tranh cả thế và lực này thì Phương Tây ngày càng có lợi,Nga Tàu còn thảm hại nữa vì kiệt quệ kinh tế và khoa học,dẫn đến lọan trong nước vì mất lòng dân,điều này VN được hưởng lợi để đi theo Phương Tây văn minh.

3-Liên minh hoặc thân thiện với ai là một bài toán khó nhất cho một quốc gia,cũng như chọn bạn mà chơi là câu các cụ đã tổng kết ” giàu vì bạn”; chứ chả ai sống được một mình,dù có ở trong sa mạc thì cũng phải tìm cây cỏ mà tồn tại.

 KL: Chọn nhầm bạn khác gì ăn phải cỏ độc, chết ngay hay chết từ từ thì cũng là chết, không có tương lai.

OTHER NEWS

Read more

Những ai muốn tuân thủ các thủ tục luật pháp của Anh quốc buộc phải trả mức giá cực cao, cao tới mức đủ để hạn chế sự tiếp cận với luật pháp, đặc biệt là đối với những khách hàng là doanh nghiệp nhỏ1-Năm 2015:     + Mức phí tư vấn trung bình […]

Read more