TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Fed nâng lãi suất, thị trường thế giới sẽ hoảng loạn

Thứ Tư này, nếu FOMC đánh tín hiệu sẽ nâng lãi suất lần đầu tiên kể từ 2006, giới đầu tư không thể nói rằng họ không lo ngại.

Nhưng bất chấp 2 năm liên tục theo dõi tín hiệu từ Fed, thị trường dường như vẫn chưa chuẩn bị gì nhiều cho sự thay đổi quan trọng về chính sách tiền tệ.

Điều này có thể do những chính sách của 6 năm trước. Việc các ngân hàng trung ương bơm lượng thanh khoản khổng lồ - đầu tiên là chương trình mua trái phiếu trị giá 4 nghìn tỷ USD của Fed, và giờ đây là chương trình kích thích tương tự của Ngân hàng trung ương Nhật Bản và Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) - đã khiến giới đầu tư đổ xô vào tìm kiếm lợi tức từ tài sản mạo hiểm ở mọi thị trường trên toàn cầu. Điều này đẩy các thị trường khác nhau vào mối tương quan gần gũi hơn và làm lu mờ sự khác biệt giữa chúng, khiến việc đồng ý về giá của nhà đầu tư trở nên khó khăn hơn.

Sự biến động thời gian gần đây của nhiều loại tài sản cho thấy khi chính sách bắt đầu thắt chặt, hệ thống tài chính toàn cầu có thể phải đối mặt với dòng thác nguy hiểm khi giới đầu tư liên tục thua lỗ.

OTHER NEWS

Các tập đoàn, tổng công ty được kiểm toán có tổng tài sản, nguồn vốn tại thời điểm 31/12/2013 là 507.998 tỷ đồng. Nợ phải trả 264.671 tỷ đồng, chiếm 52,1% tổng nguồn vốn.

Read more
Read more