TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: DU LỊCH NƯỚC NGOÀI, FDI, ...LÀM SAO TĂNG?

1-Trong tổng số 207 thành phố được xếp hạng, Hà Nội có mức độ đắt đỏ cao hơn 121 thành phố, trong khi giá cả ở Tp.HCM được Mercer đánh giá là đắt hơn ở 117 thành phố.

Trong xếp hạng các thành phố trên thế giới về mức độ đắt đỏ đối với người nước ngoài năm 2015 do công ty tư vấn nguồn nhân lực Mercer thực hiện (Mercer’s 2015 Cost of Living), hai thành phố lớn nhất Việt Nam là Hà Nội và Tp.HCM lần lượt xếp ở vị trí thứ 86 và 90.
Thậm chí, giá cả tại hai thành phố lớn của Việt Nam đối với người nước ngoài được cho là “chát” hơn so với những thành phố lớn của thế giới như Houston và Atlanta của Mỹ, Berlin và Frankfurt của Đức, Barcelona của Tây Ban Nha, Doha của Qatar...

2-Năm ngoái, hai thành phố này đứng ở vị trí tương ứng là 131 và 135. Như vậy, chỉ sau một năm, Hà Nội và Tp.HCM đã nhảy 45 bậc trong xếp hạng về độ đắt đỏ đối với người nước ngoài tới sống và làm việc.

3-Nghiên cứu của Mercer xếp hạng 207 thành phố dựa trên so sánh giá cả của hơn 200 hàng hóa và dịch vụ tại mỗi thành phố, từ nhà ở, giao thông, quần áo, thiết bị gia dụng, giải trí... tính bằng USD.

 Báo cáo này giúp các công ty đa quốc gia và chính phủ xác định được mức lương và phụ cấp phù hợp khi cử nhân viên ra làm việc ở nước ngoài.

OTHER NEWS