TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Hiện ở Việt Nam, người bán nợ chỉ có quanh đi quẩn lại Cty TNHH mua bán nợ Việt Nam thuộc Bộ Tài chính (DATC), VAMC và các Cty mua bán nợ của các NHTM.

2- Người mua nợ cũng chỉ có đúng 3 tổ chức đó.

3-Ông Hùng nói: “Vậy thế VAMC mua nợ vào rồi tôi tự biến thành nợ xấu của VAMC à?”. Thực tế, VAMC có mua nợ xấu cũng không thể bán mà chỉ có thể xử lý qua hình thức bán tài sản đảm bảo để thu hồi nợ;

4-Đã có khoảng 60 nhà đầu tư nước ngoài quan tâm tới các khoản nợ xấu của Việt Nam, nhưng đến khi họ tìm hiểu về quyền lợi, khuôn khổ pháp lý khi xử lý nợ… thì VAMC không trả lời được;

5-Tuy nhiên, trao đổi với báo Lao Động, ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Chánh thanh tra Cơ quan thanh tra giám sát ngân hàng (NHNN) - cho hay: “Ở đây phải nói rõ là chúng ta quyết liệt xử lý nợ xấu nhưng không phải với cách bán tống, bán tháo, bán rẻ tài sản đảm bảo. Đó là tài sản doanh nghiệp và cũng là tài sản của đất nước.

KL: Theo ông Nguyễn Hữu Nghĩa: Vì thế, việc xử lý nợ xấu phải hết sức bình tĩnh, vừa giữ an toàn hoạt động ngân hàng, vừa bảo toàn tài sản cho các bên liên quan và với một chi phí bỏ ra thấp nhất có thể.

OTHER NEWS