TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Trong số 13.500 vụ án dân sự liên quan tới tổ chức tín dụng, tới nay mới xử lý được 300 vụ.

2-Nhiều lãnh đạo ngân hàng nói rằng đã quá mệt mỏi và không đủ sức đi kiện. Vì từ khi khởi kiện tới khi thi hành án cũng phải 1 - 2 năm, thậm chí 10 năm.

3-Việc xử lý nợ xấu khó khăn chủ yếu do hệ thống pháp luật. Luật càng nhiều càng rối, như mớ bòng bong, khiến khách hàng vay nợ chây ỳ, thậm chí đến khi có quyết định của tòa án. Quyết định của tòa án có giá trị pháp lý cao như vậy mà người đi vay vẫn tìm mọi cách chây ỳ, do có lợi hơn nên người ta sẽ ứng xử như thế.

4-Theo các chuyên gia, việc ngân hàng khởi kiện khách hàng ra tòa không chỉ mệt mỏi, kéo dài mà thực tế là ngân hàng sẽ không thể thu hồi đủ nợ do có quy định phải nộp 3% phí thi hành án.

5-Trường hợp các tổ chức tín dụng thấy khách hàng có dấu hiệu tẩu tán tài sản thì được yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc. Tuy nhiên, những cơ quan này chỉ giúp đỡ “trong phạm vi quyền hạn” còn cụ thể ra sao thì không rõ ràng.

OTHER NEWS

1. Tiền mặt,vàng bạc,đá quý2. Tiền gửi tại NHNN 3. Tiền,vàng gửi tại các TCTD khác và cho vay các TCTD khác – Tiền,vàng gửi tại các TCTD khác – Cho vay các TCTD khác – Dự phòng rủi ro TCTD khác 4. Chứng khoán kinh doanh – Chứng khoán kinh doanh – Dự phòng […]

Read more
Read more