TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Kinh tế Việt Nam lâu nay lệ thuộc lớn vào Trung Quốc. Nay tình hình tài chính không mấy sáng sủa tại Hoa Lục với thị trường chứng khoán đỏ sàn và tăng trưởng chậm lại đang có những tác động thế nào đối với Việt Nam?

1- Tăng thêm thâm thủng thương mại của Việt Nam:

Trích dẫn phát biểu của Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Việt Nam, ông Nguyễn Đức Kiên, rằng tình hình kinh tế hiện nay của Trung Quốc đang gây tác động xấu cho xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là hàng nông sản, khi mà nhập khẩu từ Trung Quốc vào Việt Nam có thể tăng lên bởi các nhà sản xuất tại Hoa Lục có thể phải giảm giá để bán tống hàng hóa ra nước ngoài.

2-Sẵn sàng đối phó:

Trước tình hình hiện nay của Trung Quốc, tác giả Michael Auslin trên tờ Wall Street Journal lên tiếng nhắc nhở đây là lúc nên ngưng nói đến sự trỗi dậy của Trung Quốc mà phải bắt đầu nghĩ đến kế hoạch ứng phó với mọi bất ngờ xảy ra.

Lâu nay nhiều người cho rằng sự trỗi dậy nhanh chóng của Trung Quốc là điều rõ ràng, không thể nào chối bỏ được; tuy nhiên nay thực thế cho thấy đằng sau những con số gây kinh ngạc lâu nay là những mối nguy tiềm ẩn đáng sợ.

3-Vấn đề đặt ra hiện nay là tương lai Châu Á sẽ được định hình thế nào bởi một Trung Quốc đang suy vi chứ không phải một Trung Quốc đang trỗi dậy.

OTHER NEWS

Read more

1-Hơn 10.000 tỷ đồng là số vốn đầu tư ngoài ngành các tập đoàn, tổng công ty phải thoái trong 6 tháng cuối năm 2015. 2- Chưa kể hàng nghìn tỷ đồng giảm bớt vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo các đề án tái cơ cấu các tập đoàn, tổng công ty đã […]

Read more