TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Là một trong người thực hiện nhiệm vụ kết nối giao thương giữa các DN Việt Nam và Nhật Bản, ông Đỗ Văn Dũng - Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản, cho biết người Nhật rất “mến” người Việt.

Song điều đó không có nghĩa là người Nhật cũng sẽ “thích” và chọn hàng Việt. Nguyên do là sản phẩm hàng hóa xut khu của Việt Nam chưa đủ độ tin tưởng đối với người tiêu dùng nước này.

Vị này kể câu chuyện, có trường hợp DN xut khu tôm của Việt Nam xuất sang thị trường này, đã đóng… “đinh” vào thân mỗi con tôm để tăng trọng lượng. Khi lô hàng được đưa sang, các nhà nhập khẩu phát hiện, DN không những phạt mà còn bị “cấm cửa”.

OTHER NEWS

Đó là khẳng định của Bộ Xây dựng trong công văn gửi Bộ Tài nguyên và môi trường     Liên quan tới việc kiểm tra, đánh giá việc thực hiện Dự án cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai,  Bộ Xây […]

Read more

Theo Hãng thông tấn AFP, Liên minh châu Âu sẽ chính thức khiếu nại về việc Tập đoàn Gazprom (Nga) đang cản trở sự cạnh tranh trên các thị trường khí đốt Trung Âu và Đông Âu. Nếu bị kết luận độc quyền, Gazprom sẽ phải chịu mức phí lên tới gần 93 tỷ euro […]

Read more