TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

I-NÊN:

1-Thuộc nhóm hàng hiếm (số lượng giới hạn), khẳng định được đẳng cấp, khai thác cho thuê tốt và khả năng tăng giá trong dài hạn.

2-Biệt thự biển thuộc nhóm sản phẩm second home, nằm trong xu thế chung của bất động sản toàn cầu là sở hữu căn nhà thứ hai. Xu hướng đầu tư này mang lại hiệu quả rõ ràng trong nền kinh tế hiện đại.

3-Trong các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, căn nhà thứ 2 có rất nhiều loại. Từ biệt thự ở thành phố, đồng quê, cao nguyên hay đồi núi, bờ biển... Tuy nhiên, biệt thự có tầm nhìn ra biển có sức hấp dẫn vượt trội hơn so với phần còn lại và luôn là sự lựa chọn đầu tiên do môi trường trong lành, khí hậu ấm áp dễ chịu, thích hợp nghỉ dưỡng, chữa bệnh, trú đông... Theo thống kê của ngành du lịch thì hơn 70% khách du lịch đều chọn biển là nơi lựa chọn hàng đầu trong các kỳ nghỉ.

4-Trên thực tế, do chi phí đầu tư cực lớn cho dòng sản phẩm này nên giá trị thương mại của biệt thự biển khá cao, dao động từ 500.000 đến một vài triệu USD, chỉ có giới nhà giàu mới chi trả nổi. Vì lẽ đó, việc sở hữu một căn biệt thự biển cũng là cách thể hiện đẳng cấp của giới có tiền, của các doanh nhân thành công.

Biệt thự hướng biển thường không được các chủ đầu tư xây dựng đại trà mà chọn lọc vị trí có view biển đẹp nhất để thi công với số lượng giới hạn nên đây là món hàng hiệu đắt tiền được các đại gia ưa chuộng. 

5- Biệt thự biển luôn tọa lạc ở những vị trí độc đáo có một không hai, hướng ra những bãi biển đẹp nhất và luôn có số lượng hạn chế. Chủ đầu tư các dự án ven biển lựa chọn rất khắt khe những vị trí tốt như thuận lợi về giao thông, dịch vụ và thời tiết để tôn tạo nên dòng sản phẩm này.

6-Trong 3 loại bất động sản phổ biến thì tỷ suất lợi nhuận của bất động sản biệt thự hướng biển được xem là cao nhất và khả năng tăng giá của dòng sản phẩm này trong dài hạn cũng cao hơn các suất đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng khác.

7-Mô hình sở hữu kỳ nghỉ đang dần phổ biến và phát triển với tốc độ nhanh tại Việt Nam. Được sở hữu kỳ nghỉ miễn phí trên chính ngôi nhà mình đầu tư một cách dễ dàng và chi phí thấp nhất làm tăng sức hấp dẫn của biệt thự biển. Đa số các dự án biệt thự hướng biển khi liên kết với chủ đầu tư để khai thác thì ngoài lợi nhuận được hưởng, chủ sở hữu còn được hưởng 12-20 ngày nghỉ miễn phí (đủ cho thời gian du lịch trong năm), hoặc hưởng giá ưu đãi tốt nhất nếu vượt số ngày này. Mô hình sở hữu kỳ nghỉ là sản phẩm đặc biệt được tầng lớp trung lưu trở lên ưa chuộng trải nghiệm, trong đó giới nhà giàu và siêu giàu đứng ở top đầu.

8-Luật Nhà ở sửa đổi cho phép người nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam đang mở rộng nguồn cầu cho thị phần bất động sản nghỉ dưỡng, trong đó có biệt thự biển.

II- NHƯNG: Khi đổ tiền vào phân khúc này một số rủi ro có thể xảy ra:

1-   Đó là chọn sản phẩm chưa đạt đúng độ hoàn hảo của biệt thự biển khiến tài sản sụt giảm giá trị;

2-   Năng lực tài chính, kinh nghiệm của chủ đầu tư không tương xứng với quy mô dự án;

3-   Người mua biệt thự biển mất cân đối dòng tiền, nhất là đầu tư bằng vốn vay;

4-   Không tiên liệu được rủi ro khi không có khách thuê (Để có thu nhập ngắn hạn đủ trả lãi vay & bù đắp chi phí phát sinh,nhất là khi kinh tế thế giới đang suy trầm, du lịch nước ngoài, FDI, xuất khẩu, kiều hối, etc…của Việt Nam đang xấu!)

OTHER NEWS

https://www.foreignaffairs.com/articles/ukraine/2022-02-18/what-if-russia-wins

Read more
Read more