TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: HÒA LẠC; MÊ LINH; NHƠN TRẠCH; LONG THÀNH; ETC….

1-Từng một thời là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư, nhưng BĐS Bình Dương giờ đang trong cảnh chợ chiều.

2-Cụ thể, TPM bao gồm 7 phân khu chức năng gồm Khu trung tâm chính trị - hành chính; Khu trung tâm tài chính, ngân hàng, chứng khoán; Khu công viên công nghệ kỹ thuật cao; Khu trung tâm hội nghị, triển lãm quốc tế, trường đại học; Khu phục vụ cộng đồng…

3- Nổi bật và được xem là dự án tạo lực hút mang tính đột phá là Khu đô thị Tokyu Bình Dương với vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, do Công ty TNHH Becamex Tokyu, liên doanh giữa Tập đoàn Tokyu Nhật Bản và Tập đoàn Becamex IDC của Việt Nam đầu tư. Ngoài ra, còn phải kể đến hàng loạt dự án khác như Khu công nghệ kỹ thuật cao Mapletree của Singapore; phố Golden Town, dự án Aroma…

3-Khác hẳn với sự rầm rộ đầu tư ban đầu và kỳ vọng “thiên đường” BĐS Bình Dương sẽ tỏa sáng, sinh lời cao cho nhà đầu tư thì chỉ sau vài ba năm trở lại, khi tình hình kinh tế khó khăn thì BĐS Bình Dương lập tức rơi vào cảnh đìu hiu:

+ Tại những mảnh đất “sạch” được quy hoạch khá hoàn chỉnh chỉ còn chờ nhà đầu tư đến triển khai dự án, giờ đây cỏ lau mọc xanh tốt, thỉnh thoảng vẫn có thể bắt gặp cảnh những đàn bò được người dân gần đây chăn thả thong dong.

+Ngay tại khu trung tâm của TPM Bình Dương, từng là điểm đến tập trung của nhiều nhà đầu tư BĐS, chỉ trong vòng bán kính chưa đầy một km, hàng loạt khu đô thị, nhà ở liền kề được xây dựng nhan nhản. Nhưng, điều đáng nói, toàn bộ những dự án này hầu như rất vắng bóng người ở, thay vào đó là những văn phòng, công ty môi giới BĐS thuê để làm nơi giao dịch, đón chờ cơ hội từ những nhà đầu tư mới.

+ Theo một nhân viên kinh doanh của sàn BĐS Kim Oanh cho biết: “Hầu như các dự án nhà liền kề ở đây đều được tuyên bố đã bán hết sạch, tuy nhiên hầu như không ai dọn đến ở. Khi màn đêm buông xuống, rất ít người dám đi qua khu trung tâm hành chính này vì khá vắng vẻ”.

+ Còn chuyên viên tư vấn sàn BĐS MyLand gần đó cho biết thêm, đa số các căn hộ ở đây đều được người mua cho thuê lại hoặc là bỏ không qua nhiều năm liền. Do vậy, cả một dãy phố mới xây dựng nhưng đã bị xuống cấp trầm trọng.

+ Theo quan sát tại khu vực dự án nhà liền kề của Công ty địa ốc Tấc Đất Tất Vàng, dù là một trong những dự án nằm ở vị trí khá đắc địa, vì ngay đối diện khu công viên rộng 120 ha của TPM và Đại học Quốc tế miền Đông, nhưng gần 100 căn nhà liền kề đều không một bóng người, cửa lúc nào cũng đóng kín.

OTHER NEWS

Tôi lại tiếp tục thất bại! Sau hơn 1 năm rưỡi mua và nắm giữ mã cổ phiếu ngành khoáng sản như đã chia sẻ trong bài “Tôi là một nhà đầu tư chứng khoán thất bại!”, chỉ thi thoảng bán một ít để chi tiêu tằn tiện, giữa tháng 6 tôi phải bán cắt lỗ […]

Read more
Read more