TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại Sydney, đồng đôla Australia (AUD) là một trong những "nạn nhân" chịu nhiều thiệt hại nhất sau khi Trung Quốc hạ giá đồng nhân dân tệ vì Australia có mối quan hệ chặt chẽ với nền kinh tế Trung Quốc.
Sau quyết định của PBoC, AUD giảm xuống mức 72,16 cent Mỹ, so với mức trước đó là 73,25 cent Mỹ. Các nhà phân tích cho rằng, đồng AUD sẽ tiếp tục xuống giá trong vài ngày tới.
Chứng khoán của các công ty lớn tại Australia đều giảm mạnh, nhất là các công ty khai mỏ.Chỉ số chứng khoán của Rio Tinto giảm 5,5%, BHP Billiton giảm 4,3% và Fortescue giảm 7,5%.
Chứng khoán của các ngân hàng cũng giảm, ANZ và NBA giảm 1,7%, Westpac giảm 1,3%. Chứng khoán của nhà bán lẻ Woolworths giảm 2,75%, hãng viễn thông Telstra giảm 1%.
Nhiều nhà phân tích cho rằng việc Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ sẽ gây khó khăn cho ngành công nghiệp khai khoáng và nền kinh tế Australia.
Ngành công nghiệp khai khoáng của Australia vốn đang gặp nhiều khó khăn có thể bị thiệt hại nhiều hơn nữa.
Nhà nghiên cứu kinh tế độc lập Saul Eslake nhận đ ịnh điều này chỉ nhấn mạnh thực tế là nền kinh tế Trung Quốc đang suy giảm. Nhìn tổng thể, các nhà xuất khẩu nguyên liệu bị thiệt hại nặng khi giá hàng hóa giảm và tỉ giá hiện thời ở mức 70 cent/1USD.
Tuy vậy, giá hàng hóa giảm có thể không duy trì lâu nếu việc phá giá đồng NDT thúc đẩy nền công nghiệp Trung Quốc./.

OTHER NEWS