TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Hiện tại, dầu thô vẫn là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất, chiếm 55% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc. Theo đánh giá của các chuyên gia, với tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, nhu cầu nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc khoảng 40 - 50 triệu tấn/năm, cộng với yếu tố giá cả trên thị trường thế giới của mặt hàng này trong thời gian tới vẫn sẽ có lợi cho xuất khẩu.

Do vậy, xuất khẩu dầu thô của Việt Nam sang Trung Quốc chắc chắn sẽ giữ được mức ổn định và tăng về giá trị.

2-Tiếp đến là cao su thiên nhiên, đây là mặt hàng nguyên liệu mà phía Trung Quốc có nhu cầu rất lớn. Năm 2004 kim ngạch xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm khoảng 60% tổng kim ngạch xuất khẩu cao su của Việt Nam. Các chuyên gia cho rằng, với nhu cầu về nguyên liệu cao su phục vụ cho các ngành sản xuất công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp ôtô, thời gian tới cao su xuất khẩu của Việt Nam vẫn tiếp tục tăng ổn định.

OTHER NEWS

Vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài vào Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2017 đã tăng 64% so với cùng kỳ năm trước. Có 660 triệu USD trong tổng số 4,2 tỷ USD là vốn đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

Read more
Read more