TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Những chiến lược tương tự đã được thực thi trước đây mà không thành công. Ở Nhật Bản, những doanh nghiệp tương tự, được nói tới như là “công ty xác sống” (zombie company), là tác nhân gây ra sự trì trệ kéo dài hai thập niên của nền kinh tế năng động này.

2-Theo các nhà kinh tế, tình trạng thừa mứa sản lượng phải được xóa bỏ thì kinh tế Trung Quốc mới phát triển lành mạnh được.

+ Thế nhưng, lo sợ các nhà máy phá sản sẽ làm mất công ăn việc làm, chính quyền và các ngân hàng vẫn tiếp tục bơm tiền cho các nhà máy để chúng sống lay lắt bằng cách cho vay đảo nợ, khoanh nợ, tái cấp vốn và các biện pháp trợ giúp khác.

+ Mặc dù cách “cứu trợ” này có vẻ kỳ quái và phi kinh tế song lại là chiến lược quan trọng để duy trì sự ổn định xã hội, mục tiêu chính của giới lãnh đạo Trung Quốc.

+Nếu Trung Quốc để cho các “công ty xác sống” hoạt động vật vờ trong nền kinh tế thì triển vọng của nó sẽ không sáng sủa, không ai dự báo được nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ đi đến đâu. Nếu các nhà lãnh đạo không giải quyết vấn đề tiềm ẩn này thì suy thoái kinh tế sẽ kéo dài.

OTHER NEWS