TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Giá dầu giảm sâu thêm đầu tuần này và giá hàng hóa nguyên liệu giảm thấp nhất 15 năm qua do những lo ngại về kinh tế Trung Quốc, vốn là động lực của tăng trưởng nhu cầu trong suốt một thập niên qua.

2- Truyền thông quốc tế đồng loạt gọi đây là những ngày “bán tháo”.

+Năm 2004, nhiều nước rộ lên những vụ trộm nắp cống mà Trung Quốc được cho là nơi “dẫn đầu thế giới”: chỉ trong hai tháng, Thượng Hải  diễn ra hơn 1.500 vụ, khiến ít nhất tám người chết do tai nạn vì mất nắp cống.

Chuyện được nhiều tờ báo kinh tế thế giới lúc đó đưa tin đậm, không phải chỉ vì vấn đề trộm cắp, không hẳn là chuyện an toàn công cộng, mà vì đó là dấu hiệu cho thấy nhu cầu cho kim loại và kim loại tái chế đã tăng cao khẩn cấp đến mức xảy ra tình trạng đó.

+Chỉ mới một thập niên kể từ thời điểm báo hiệu một kỷ nguyên mới cho thị trường hàng hóa nguyên liệu do nhu cầu từ Trung Quốc, gọi là “bùng nổ khai thác tài nguyên” khiến thế giới thay đổi chóng mặt;

+ Châu Phi tràn ngập các kỹ sư Trung Quốc, Úc phải bầu một bộ trưởng biết nói tiếng Hoa, các thị trường mới nổi từ Argentina cho đến Zambia tận hưởng giá đất nông nghiệp và đất các khu vực mỏ tăng cao.

+ Đô la Mỹ - đồng tiền dùng để tính giá hàng nguyên liệu - yếu càng đẩy mạnh cơn bùng nổ khai thác mỏ này.

OTHER NEWS

Read more

Theo đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer, phải đến đầu tháng 6 tới đây thì các mức thuế nhập khẩu của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc mới được áp đặt.

Read more