TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Theo tài liệu của Thanh tra Chính phủ cuối năm 2014, thời điểm trước, RFC đã làm ăn thua lỗ lên tới 1.775 tỷ đồng. 2-Nguyên nhân là do công ty cho vay đến 1.900 tỷ đồng với con nợ chủ yếu là các công ty thành viên VRG, công ty bất động sản, chứng khoán, cho thuê tài chính…

3- Điều này dẫn đến nợ xấu 1.625 tỷ đồng.

4-Ngay bản thân Tập đoàn Cao su và các đơn vị thành viên còn hoạt động chưa ổn, khi hồi cuối năm 2014, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều khuyết điểm, vi phạm về quản lý, sử dụng vốn và tài sản trong giai đoạn 2006 - 2011. Thanh tra Chính phủ đã yêu cầu xử lý về kinh tế số tiền sai phạm của VRG hơn 8.366 tỷ đồng.

5-Những sai phạm của VRG thời điểm đó mang tính hệ thống, từ tăng vốn điều lệ, quản lý đầu tư tài chính dài hạn trong và ngoài ngành nghề kinh doanh chính, quản lý doanh thu, chi phí, quản lý đầu tư xây dựng và đất đai, cũng đều phát hiện có sai phạm.

6-Không những vậy, hoạt động đầu tư ngoài ngành của VRG thời gian trước kia đã có những sai phạm nghiêm trọng dẫn đến mất vốn giá trị lớn, nhất là ở RFC và một số đơn vị thành viên như: CTCP Thương mại Dịch vụ và Du lịch cao su, CTCP Công nghiệp và Xuất nhập khẩu công nghiệp cao su…

7-Thế nhưng đến giờ, những sai phạm của RFC hay VRG vẫn chưa được xử lý thật sự rốt ráo. Không thể nói những thua lỗ, nợ xấu ở RFC hoàn toàn là lý do khách quan mà không có liên đới trách nhiệm của lãnh đạo RFC, VRG ở đây.

8-Vì RFC là mô hình công ty TNHH một thành viên, chủ sở hữu chỉ chịu trách nhiệm trên vốn góp của mình (1.088 tỷ đồng). Trong khi tổng tài sản của doanh nghiệp cũng vẫn còn trên 1.630 tỷ đồng. Ngoài ra, những khoản nợ xấu khó đòi đều có tài sản đảm bảo thì có thể tính toán cho phá sản.

 9-Theo ông Bùi Văn Dũng, nếu Tập đoàn Cao su nhận sáp nhập công ty tài chính và gánh nợ, có ai được lợi khi đối tượng RFC cần phải trả nợ phần lớn lại chính là… Tập đoàn Cao su và các công ty thành viên (chiếm tới 1.400 tỷ đồng trong tổng số nợ trên 1.900 tỷ đồng)?

OTHER NEWS

Tính đến cuối năm 2016, khoản phải thu của ông Hà Trọng Nam Phó Chủ tịch OGC đồng thời là Chủ tịch HĐQT của OCH tại OGC vẫn giữ nguyên ở mức 628 tỷ đồng. http://dantri.com.vn/van-hoa/cuu-hoa-hau-ha-kieu-anh-va-hai-nguoi-dan-ong-20160403064445048.htm

Read more
Read more