TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Kinh nghiệm quản trị rủi ro nói tóm gọn hơn là kinh nghiệm Cắt lỗ, Chốt lãi của nhiều quỹ đầu tư trên thế giới cho thấy, việc cắt lỗ, chốt lãi ở ngưỡng dự kiến ban đầu không bao giờ là sai.

+ Để tránh những quyết định dễ mang tính cảm tính nhiều rủi ro và bảo đảm cho túi tiền của mình, các quỹ lớn đều đặt ra ngưỡng cắt lỗ, chốt lãi cho mình và áp dụng hết sức nguyên tắc, thậm chí máy móc.

+ Thông thường, mức cắt lỗ là 5-7% và mức chốt lãi trên 10% tùy định hướng các quỹ.

2-Vì người nông dân biết rằng, cổ phiếu Vinamilk họ mua được ở mức giá 7.000 đồng là đã “lãi” khoảng 30% so với mức giá cán bộ công nhân mua là 10.000 đồng nên lựa chọn chốt lãi khoản đầu tư cổ phiếu ở mức giá 10.000 đồng hay mức giá khi Vinamilk niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán vào năm 2006 là khoảng 50.000 đồng/cổ phiếu thì họ cũng đã là nhà đầu tư khôn ngoan.

OTHER NEWS

1-TỔNG QUAN: Theo phương pháp này, một ngân hàng đầu tư (công ty chứng khoán) sẽ đứng ra dựng hồ sơ, quảng bá và đo nhu cầu thị trường đối với đợt phát hành thông qua việc dựng sổ nhu cầu mua của các nhà đầu tư (tổ chức và cá nhân) ở các mức […]

Read more
Read more