TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Bằng những biện pháp can thiệp mạnh mẽ chưa từng có, Trung Quốc có thể đã tránh được một vụ sụp đổ thị trường chứng khoán nhưng mối đe dọa lớn nhất là khối nợ khổng lồ và ngày càng phình ra mà các doanh nghiệp nước này đang phải cáng đáng; nếu không xử lý được sẽ gây bất ổn toàn cầu trong tương lai rất gần.
 

Nhận định của Standard & Poor’s được củng cố bởi một báo cáo công bố hôm nay 21-7 của tập đoàn tái bảo hiểm lớn thứ hai thế giới Swiss Reinsurance Company, theo đó rủi ro lớn nhất của Trung Quốc là “tình trạng nợ doanh nghiệp rất nghiêm trọng có thể buộc nền kinh tế phải “hạ cánh cứng” (hard landing) trong vòng hai năm nữa”. Clarence Wong, nhà kinh tế trưởng về châu Á của Swiss Re cho biết:”Trong hai năm tới có rất nhiều công ty Trung Quốc phải thanh toán nợ, trong khi Bắc Kinh rất muốn gia hạn nợ cho họ để tránh phá sản, kết quả là núi nợ sẽ ngày càng cao thêm”.

Một cuộc “hạ cánh cứng” của kinh tế Trung Quốc dưới sức ép của nợ doanh nghiệp sẽ là mối đe dọa hàng đầu đối với thị trường tài chính toàn cầu trong hai năm tới; Swiss Re nhận định, theo báo The South China Morning Post.

OTHER NEWS

A bruising trade fight with the U.S. lands at a difficult time for China as its economy contends with rising headwinds, constraining Chinese President Xi Jinping’s options.

Read more

PS:TÁC GIẢ MẮC MẤY SAI LẦM TRONG LẬP LUẬN: 1-THIẾU SỐ LIỆU CHỨNG MINH,NẶNG KHẲNG ĐỊNH CHỦ QUAN (FYI: NHIỆM VỤ CỦA NHÀ KHOA HỌC/KINH TẾ HỌC/TRÍ THỨC NÓI CHUNG LÀ KIẾM TÌM CHÂN LÝ,CHỨ KHÔNG BIỆN MÌNH OR KHẲNG ĐỊNH!);2-PHƯƠNG PHÁP LUẬN TƯ DUY THUẦN TÚY KINH TẾ (LẼ RA PHẢI LÀ “KINH TẾ […]

Read more