TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:

1-            TÔI THÊM TỔ KIẾN THỨ 3 CHO BỨC TRANH KHÔNG CÒN LÀ “CACATUM= VẼ BÔI BÁC” ! SORRY TÁC GIẢ!

2-            ĐÚNG LÀ “SÓI THƯƠNG …CỪU”: VỪA  LO CHO DÂN THÌ CÂU SAU LÒI ĐUÔI “CỨU NĐT THỨ CẤP”!? !BOTAY! ( ĐỌC KỸ (3) )!

 

3-            “393.000 TỶ VNĐ DƯ NỢ BĐS + 17,5 TỶ USD LÀ BĐS THẾ CHẤP ĐÃ CHUYỂN VÀO TỔNG KHO NPL “ = ???

4-           CÂU (4) THÌ CÓ KHÁC GÌ MR.NGUYỄN DUY HƯNG …CHỬI MR.LÊ MINH HƯNG (!?) LÀ ….VÔ TRÁCH NHIỆM??HEHE….

   5- CÓ 2 CÂU HỎI : TRONG KHI TỶ LỆ HẤP THỤ CHỈ CÓ 17% TẠI TP.HCM & 34 % TẠI HÀ NỘI (QUÝ 1/2016) !

(I)                     TẠI SAO CÁC CHỦ DỰ ÁN BĐS ĐỀU BÁN HẾT SẠCH  SỐ LƯỢNG CĂN HỘ CHÀO BÁN (THUẬT NGỮ CHUYÊN NGÀNH LÀ “GIAO DỊCH THÀNH CÔNG” ??)? ( ÍT RA LÀ THEO HỌ …BÁO CÁO  VỚI BXD/VNrea/HOrea,…. OR TRẢ LỜI NGƯỜI TÌM HIỂU ĐỂ MUA  SỬ DỤNG/END-USER ?);

(II)                LƯỢNG HÀNG TỒN KHO GIẢM MẠNH CUỐI 2015 + QUÝ 1/2016 ??

(III)           LƯỢNG BĐS KHỔNG LỒ,NHẤT LÀ CĂN HỘ,CÓ CHÂN  NHƯ….GDP:CHÚNG CHẠY ĐI ĐÂU MẤT TIÊU THẾ???

TẠI VÌ : CÁC CHỦ DỰ ÁN BĐS ĐỀU BÁN HẾT SẠCH (???) SỐ LƯỢNG CĂN HỘ CHÀO BÁN CHO….NĐT THỨ CẤP ( CÁ NHÂN & PHÁP NHÂN DƯỚI TÊN GỌI “SÀN GIAO DỊCH BĐS/MÔI GIỚI ”) SAU KHI VAY VỐN NH ĐỂ XÂY XONG MÓNG + CÒN NĐT THỨ CẤP THÌ CŨNG DÙNG OPM LÀ CHÍNH,CHỦ YẾU CŨNG VAY NH, SAO CHUNG ĐỦ TỐI ĐA 30% (??)  ĐỂ “HỢP TÁC “ VỚI CHỦ DỰ ÁN BĐS TÌM VICTIMS ? VÀ SAU VÀI QUÝ,THẬM CHÍ VÀI YEARS ,MÀ KHÔNG TÌM ĐƯỢC “CON BÒ LẠC” NÀO “NGU +THAM” HƠN MÌNH THÌ CHUYỆN GÌ XẢY RA ??

VỚI:

A/NĐT THỨ CẤP ?

B/NGÂN HÀNG OR CHỦ NỢ KHÁC ?

C/CHỦ DỰ ÁN BĐS?

KL: VẬY NHNN CỨU AI ĐÂY : NH ? CHỦ DỰ ÁN BĐS ? NĐT THỨ CẤP ? DÂN NGHÈO CHƯA CÓ CÁI MÁI…DỪA CHE NẮNG MƯA ? SIẾT TÍN DỤNG ĐỔ VÀO BĐS OR NGỒI CHỜ SỨC MUA TĂNG ? OR CHỜ FOREIGNERS, CẢ KIỀU BÀO & OSHIN ĐI XK LAO ĐỘNG GỬI KIỀU HỐI VỀ MUA AND /OR ĐẦU TƯ ??

TRONG LÚC ĐÓ (SAU VÀI QUÝ,THẬM CHÍ VÀI YEARS!):

+ TÍN DỤNG VẪN Ồ ẠT ĐỔ VÀO THỊ TRƯỜNG ĐỊA ỐC ( DƯ NỢ BĐS TĂNG 26% SO VỚI CUỐI 2014!),TỨC LƯỢNG CUNG VẪN KHÔNG NGƯNG TĂNG CÙNG NHỊP VỚI TÍN DỤNG ;AND

+ SỐ BĐS MÀ CÁC NĐT THỨ CẤP ĐÃ “ÔM VÀO” (CÓ NHỮNG DỰ ÁN HỌ ÔM CẢ TẦNG!?) NHƯNG CHƯA THOÁT ĐƯỢC THÌ CÓ AI BÁO CÁO VỚI BXD,NHẤT LÀ MR.NT NAM/VNREA? OR ĐƯỢC CÁC “BÁO CÁO NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG” (CẤM VĂNG TỤC!) CỦA CÁC “CÒ …QUỐC TÉ” KIỂU SAVILLS;CBRE;JLL;…. AND GS.TSKH ĐHV;TS.LXN; …ETC…??

FYI: CHỈ CÓ THẰNG NGU MỚI KHAI RA LÀ BĐS EM LỠ ÔM VÀO CẢ NĂM VẪN ….CÒN Ế ! SORRY CÁC LOẠI “CÒ “ NHÉ ! (ẨN SỸ ĐẠI NGU TÔI “LUÔN LUÔN LẮNG NGHE VÀ ĐÔI KHI CŨNG….HIỂU” VÌ CŨNG ĐÃ TỪNG KIẾM CƠM NUÔI VỢ CON TỪ ĐẦU NHỮNG NĂM 90 THẾ KỶ TRƯỚC BẰNG NGHỀ MÔI GIỚI ĐỊA ỐC !?)

+ NÚI BĐS TỒN KHO VẪN BỊ “XÍCH” TRONG CÁC KHO VAMC+DATC+AMC VÀ CHỈ CHỜ MR.LÊ MINH HƯNG BAN HÀNH …TT.06 THAY TT 36 AND/OR QUYẾT ĐỊNH. 618 VÀ …THỰC HIỆN …”QUYẾT LIỆT” !? (NÊN BỎ CHỮ “LIỆT” ĐI VÌ LỠ THÌ….KHÔNG CÓ AI THỜ CÚNG/NỐI DÕI??HEHE….SORRY!)

+CÒN KHẢ NĂNG CHI TRẢ/SỨC MUA CỦA TRONG NƯỚC THÌ ….”AI CŨNG HIỂU,CHỈ ẨN SỸ ĐẠI NGU VẪN CỨ….NGU ,NGƠ,….!? AND

+ FOREIGNERS,TRƯỚC HẾT KIỀU BÀO, CHỈ MỚI …TIN TƯỞNG …MUA CÓ 400 BĐS TRONG CÓ….10 YEARS?

FYR: ACE NÀO MUỐN BIẾT ẨN SỸ ĐẠI NGU ĐÃ “ BÌNH LOẠN” (NHƯNG CHÍNH XÁC 100% !) THẾ NÀO THÌ VÔ ĐÂY: https://www.mr-doom.com/chuyen-muc/nghien-cuu-tinh-huong-kinh-doanh-97.aspx & https://www.mr-doom.com/blogs/canh-bac-no01-ngan-hang-40.aspx

1-Số liệu công bố đầu năm nay cho thấy, đến cuối năm 2015, dư nợ cho vay đầu tư, kinh doanh bất động sản đạt 393 nghìn tỷ đồng, tăng gần 26% so với cuối năm 2014.

2-Hai tháng trước, khi dự thảo sửa Thông tư 36 công bố, trò chuyện với VnEconomy, lãnh đạo một ngân hàng thương mại từng nêu góc nhìn:

+ Ba năm trước Ngân hàng Nhà nước đã từng đụng vào “tổ kiến lửa” khi quyết liệt lập lại trật tự thị trường vàng,

+Thì nay, với hướng siết tín dụng vào bất động sản, cũng chẳng khác gì động vào một “tổ kiến lửa” khác.

+Và “chỉ được phép gửi USD tiết kiệm với lãi suất….%” cũng chẳng khác gì động vào một “tổ kiến lửa” thứ 3!.

3-Theo góc nhìn của lãnh đạo này:

+ Đa số người dân có nhu cầu mua nhà đều mong giá phù hợp hơn với khả năng họ.

+ Thế nhưng, nếu siết tín dụng, thị trường bất động sản khó khăn, giá có thể giảm sâu và nếu đóng băng như vài năm trước đây, thì một số lượng lớn nhà đầu tư sở hữu nhiều dự án bất động sản sẽ thiệt hại.

4-Về hướng siết lại nói trên, ông Nguyễn Duy Hưng, người từng nhiều năm làm công tác lãnh đạo tại một số ngân hàng thương mại Việt Nam, cho rằng:

+ “Ngân hàng Nhà nước phải làm việc họ phải làm, vì khi rủi ro xảy ra họ là người phải chịu trách nhiệm chính”.
+ Theo chuyên gia này, nhà điều hành chính sách tiền tệ không cần biết giá bất động sản đang cao hay thấp, sẽ tăng hay sẽ giảm, hay mức độ bong bóng có hay không…, nhưng họ phải nhìn thấy trước nguy cơ đối với hoạt động cho vay của các tổ chức tín dụng, và hạn chế rủi ro đối với an toàn hệ thống phải đặt lên hàng đầu.

OTHER NEWS

 Công ty CP Thủy sản Bình An (Bianfishco) do mẹ chồng hotgirl Quỳnh Chi – nữ đại gia Diệu Hiền thành lập được bầu Hiển mua lại vào năm 2012. Khác với kỳ vọng ban đầu, doanh nghiệp thủy sản này đang như “cá nằm trên thớt” khi khoản lỗ lũy kế lên đến 2.544 […]

Read more
Read more