TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Tuy nhiên, một khó khăn đặt ra là vấn đề nhân lực. Trung Quốc sẽ tuyển người địa phương hay mang nhân lực từ nước mình sang? Hơn nữa, vấn đề càng trở nên nhạy cảm tại tỉnh Baloutchistan, nơi có cảng Gwadar. Các nhóm đòi độc lập tại đây không chấp nhận người lao động từ bên ngoài vì cáo buộc Islamabad đô hộ tỉnh này. Ngày 10/4, 20 công nhân người Pakistan đã bị sát hại tại đây.

Đổi lại việc cho Trung Quốc "mượn" đất, Pakistan sẽ nhận 33,8 tỷ đô la đầu tư cho lĩnh vực năng lượng. Nhà lãnh đạo hai nước đã ký biên bản ghi nhớ 11 thỏa thuận khác liên quan tới việc xây dựng các nhà máy nhiệt điện, năng lượng mặt trời hay năng lượng gió. Tám trong tổng số 11 dự án trên sẽ được phía Trung Quốc thực hiện. Đây là nguồn khí mới cho Pakistan vì tại một số thành phố vẫn diễn ra cảnh mất điện 10 tiếng mỗi ngày. Thiếu điện cũng kìm hãm sự tăng trưởng kinh tế của nước này, mà theo đánh giá của Quỹ Tiền tệ Quốc tế sẽ tăng 4%.

OTHER NEWS

http://cafebiz.vn/chi-tiet-futurewei-du-an-bi-mat-hoat-dong-suot-20-nam-ngon-hang-tram-trieu-usd-vua-bi-ong-trump-xoa-so-moi-thanh-qua-ve-0-cua-huawei-20190827102727968.chn

Read more
Read more