TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:NÓI THEO “KINH ĐIỂN” THÌ ODA CHÍNH LÀ “XUẤT KHẨU VỐN” ĐỄ MỞ ĐƯỜNG XK HÀNG HÓA + DỊCH VỤ!

 Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế Nhật Bản vừa cho biết, Nhật Bản đã giải ngân 15,630 tỷ USD theo chương trình hỗ trợ phát triển chính thức của mình trong năm 2014, giảm 30,6% so với năm 2013.

1-Trong số 28 quốc gia thành viên của Ủy ban Hỗ trợ Phát triển của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Nhật Bản là nhà cung cấp ODA lớn thứ tư, giảm từ vị trí thứ hai vào năm 2013. Hoa Kỳ đứng đầu danh sách, tiếp theo là Anh và Đức.

 

2-Việt Nam hiện là đối tác ODA lớn nhất của Nhật Bản, chiếm đến hơn 40% tổng số vốn đầu tư. Trong tài khóa 2013, tổng vốn vay ODA đã ký giữa Việt Nam và Nhật Bản vào khoảng 165,600 tỷ Yen và giảm còn 82,628 tỷ Yen trong năm 2014. Ông Mori Mutsuya - Trưởng Đại diện JICA Việt Nam, khẳng định, Việt Nam là đối tác quan trọng của Nhật Bản, do đó trong năm 2015, có thể Nhật Bản sẽ duy trì số vốn vay ODA tương đương mức của năm 2013.

 

3-Trong 5 lĩnh vực sử dụng nguồn ODA, giao thông vận tải, năng lượng tập trung nhiều nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi nhất, trong khi các lĩnh vực khác như nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục và đào tạo, thể chế… chỉ chiếm tỷ trọng khiêm tốn.

 

Theo số liệu của Bộ Kế hoạch Đầu tư, chỉ riêng lĩnh vực giao thông đã chiếm tới hơn 1,2 tỷ USD vốn ODA (tương đương 31% tổng nguồn ODA cam kết). Năng lượng thu hút 1,1 tỷ USD (29% tổng nguồn ODA cam kết). Thấp nhất là nông nghiệp và xóa đói giảm nghèo chỉ thu hút được 330 triệu USD vốn ODA (tương đương 8% tổng vốn ODA)

OTHER NEWS

Phát biểu từ Phòng Ngoại giao của Nhà Trắng lúc 14h15′ chiều 8/5 (1 giờ 15 phút sáng 9/5 theo giờ Việt Nam), Tổng thống Trump nói rằng JCPOA là “một thỏa thuận tồi”, nên ông quyết định rút khỏi thỏa thuận và Mỹ sẽ khôi phục các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm […]

Read more

Các nhà đầu tư đầu tiên mua được cổ phiếu VRE của Vincom Retail từ khi doanh nghiệp này niêm yết là Avanda Investment Management Pte, Dragon Capital, Genesis Investment Management LLP, GIC Pte, HSBC Asset Management (UK), Karst Peak, RWC Asset Advisors (US), Templeton Investments và TT International.

Read more