TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Cuộc khảo sát của Viện Nghiên cứu Pew được thực hiện đối với 45.435 người dân từ 40 quốc gia, trong thời gian từ 25/3 đến 27/5 năm nay.

1-Số liệu được công bố hôm 5/8 của tổ chức này cho thấy chỉ 30% người dân từ 40 quốc gia được khảo sát có thiện cảm với nước Nga.

Trong khi đó, chỉ 24% tin rằng ông Putin đủ khả năng đưa ra quyết định đúng đắn trên trường quốc tế.

2-Tuy nhiên, tại Việt Nam, tỷ lệ người dân tin tưởng các quyết định của ông Putin lên đến 70%, chỉ thua mức 88% tại Nga.

3-Ngoài Việt Nam và Nga, chỉ có hai nước khác có hơn một nửa dân số có cái nhìn tích cực về ông Putin là Trung Quốc (54%) và Ghana (56%).

4-Jordan và Ba Lan là hai nước có tỷ lệ người dân có cái nhìn tiêu cực về ông Putin cao nhất thế giới, ở mức 80% trong khi tại Hoa Kỳ là 67%, so với con số 22% có cái nhìn tích cực.

5-Tại Ukraine, nước cáo buộc Nga đang hậu thuẫn cho phe ly khai ở miền đông, tỷ lệ này lần lượt là 72% và 21%.

6-Ngược lại, niềm tin của người Nga đối với Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cũng xuống thấp ở mức kỷ lục. Chỉ có 11% người Nga tin ông Obama đã giải quyết đúng đắn các vấn đề thế giới.

7-Hồi tháng Sáu, tổ chức này cũng công bố một kết quả khảo sát ý kiến người dân từ 40 quốc gia về Hoa Kỳ và Tổng thống Barack Obama.

Kết quả cho thấy 69% người được hỏi có cái nhìn tích cực về Hoa Kỳ, cao hơn mức 65% trong năm 2013 và 2014.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Obama trên toàn cầu cũng có xu hướng tăng.

Trung bình 69% người dân từ 40 quốc gia được khảo sát nói họ có cái nhìn thiện cảm về Tổng thống Hoa Kỳ.

Trong khi đó, đa số người dân từ 29 quốc gia tin tưởng ông Obama sẽ làm điều đúng đắn đối với các vấn đề toàn cầu.

OTHER NEWS

Read more

“Nếu phải đối đầu với người Mỹ, cách tốt nhất là hãy đánh gục khiến họ không thể gượng dậy, nếu không bạn sẽ là người thua cuộc”, đó là câu nói nổi tiếng của đô đốc Nhật Bản Yamamoto Isoroku, tư lệnh hải quân Nhật Bản trong thế chiến 2. Yamamoto đã không thể […]

Read more