TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Có nhiều nguyên nhân làm cho nợ của Chính phủ tăng:

+ Thứ nhất là đầu tư công;

+Thứ hai là chi thường xuyên hiện nay đang tăng lên;

+ Và nguyên nhân nữa là thu: Hiện nay thu ngân sách đang đi xuống, trong khi chi thường xuyên lại tăng. Đồng thời Chính phủ giảm chi cho đầu tư cơ bản.

+Nếu gộp cả ba yếu tố lại thì sẽ thấy rõ là thâm hụt tăng: Cụ thể là giảm thu và tăng chi thường xuyên gộp lại lớn hơn giảm chi đầu tư cơ bản, giảm chi công.

+ Vì vậy, nếu muốn giảm thâm hụt tài khóa, củng cố tình hình tài khóa thì phải đồng thời để ý đến cả tăng thu và giảm chi thường xuyên.

2- Nguyên nhân nợ tăng lên và rằng chính sách tài khóa tình thế là nguyên nhân chính gây ra điều đó. Điều đáng lo lắng hơn ở đây là các khoản nợ bảo lãnh của Chính phủ tăng lên.


OTHER NEWS

Báo cáo của Tổng cục Thống kê vừa cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, cả nước có 37.907 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm trước. Con số này bao gồm 14.377 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn (tăng 17,8%) và 23.530 […]

Read more

Vi phạm các quy định về quản lý vốn đầu tư công tại các địa phương là khá trầm trọng khi có tới 240 tập thể, 197 cá nhân bị thanh tra các cấp kiến nghị xử lý kỷ luật.

Read more