TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Vì sao một công ty thực phẩm như Kido Group lại muốn nhảy vào ngành ngân hàng thông qua một cái tên đang sa sút như Đông Á?

Những trận bão kinh tế dài đằng đẵng vừa qua khiến không ít ngân hàng phải bước đi xiêu vẹo. Ngay cả những ngân hàng một thời oanh liệt cũng phải tạm giã từ hào quang để xắn tay vào công cuộc phục hồi cơ đồ. Bài học Ngân hàng Á Châu, Sacombank, Eximbank… trở thành những bằng chứng sống động. Và ngày hôm nay, câu chuyện đó đang diễn tiến tại Ngân hàng Đông Á (DongA Bank), một ngôi sao sáng giá từng lọt vào mắt xanh của định chế tài chính quốc tế Citibank nhiều năm về trước. Tuy vậy, Citibank đã không cưới được “cô vợ” đẹp Đông Á ngày ấy.

Trong những thông tin mới nhất của tháng 7 này, Đông Á sẽ “gật đầu” với Kido (tên cũ là Kinh Đô - KDC), một ông lớn trong lĩnh vực thực phẩm. Cuộc “hôn nhân” này diễn ra trong tình trạng giá cổ phiếu của Đông Á duy trì ở mức thấp, xấp xỉ khoảng 6.000 đồng/cổ phiếu. Tin thương trường rộ lên cho rằng, Kido sẽ bỏ ra 1.000 tỉ đồng để mua cổ phiếu ngân hàng này với giá lên đến 10.000 đồng/cổ phiếu. Câu chuyện chưa đến hồi ngã ngũ, nhưng giới đầu tư đều chưng hững trước thông tin trên, không chỉ bởi mức giá mua mà vì “chú rể” lại là người chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng. Ẩn sâu trong thương vụ này là gì?


OTHER NEWS

https://vietnamfinance.vn/giam-ty-le-von-ngan-han-cho-vay-trung-dai-han-xuong-duoi-30-bo-sung-lc-vao-du-no-tin-dung-20180504224222073.htm

Read more

https://doanhnhansaigon.vn/thoi-su-quoc-te/chien-tranh-tien-te-da-bat-dau-1086845.html

Read more